Tin mới

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Bị cáo cùng anh rể thừa nhận đi nhà nghỉ 5 lần, bơm xyanua vào nhiều cốc vì sợ bị lộ

Thứ sáu, 17/07/2020, 10:37 (GMT+7)

Để thực hiện ý định của mình, bị cáo Trang khai trước HĐXX rằng đã đi mua 6 cốc trà sữa về nhà, sau đó dùng xi lanh bơm 1 lít chất độc vào những cốc trà sữa đã mua trước đó. Tuy nhiên khi bơm đến cốc thứ 4 thì hết chất độc.

Theo tin tức trên Tổ quốc, Người lao động, sáng 17/7, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên sơ thẩm, xét xử Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) về hành vi "Giết người".

Bị cáo Trang cúi gằm mặt khi bị phóng viên chụp hình. Ảnh: DS

Ngay từ sớm, người thân nạn nhân N.T.H. và người thân bị cáo Lại Thị Kiều Trang đã đến toà án để chuẩn bị các thủ tục cho buổi xét xử. Những người thân nạn nhân ôm di ảnh khóc nghẹn, bày tỏ niềm đau đớn trước giờ xét xử.

Lúc 8h, lực lượng chức năng đã đưa bị cáo Lại Thị Kiều Trang đến trước toà để chuẩn bị cho buổi xét xử. Bước xuống xe, bị cáo Trang cúi gằm mặt rồi đưa tay lên che mặt.

Phòng xử chật kín người thân bị cáo, bị hại. Ảnh: TTT

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Lại Thị Kiều Trang khai nhận bản thân lên mạng internet và phát hiện xyanua là chất độc nên muốn mua để tự tử. 'Bị cáo đặt mua xyanua trên mạng rồi nhận được 2 chai vỏ trong suốt có giấy bọc. Bị cáo khai nhận có quan hệ yêu đương với anh rể do thấy anh rể yêu thương chăm sóc vợ nên bị cáo ghen.

Bị cáo đổ xyanua vào được 4 cốc thì hết. Sau khi gửi được túi trà sữa và túi quýt đến bệnh viện xong thì bị cáo quay về nhà. Sau khi nghe tin có người tử vong ở bệnh viện thì không biết nạn nhân chết vì lý do gì chỉ biết là đột tử', bị cáo Trang khai nhận trước toà.

Anh rể bị cáo tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: DS

Khi HĐXX đặt câu hỏi: 'Thời điểm bị cáo mang trà sữa có độc đến bệnh viện, bị cáo có nghĩ đến những người khác khi uống phải trà sữa của bị cáo sẽ thế nào không? Con họ sẽ ra sao không?'.

Bị cáo Trang trả lời: 'Lúc đó bị cáo không nghĩ được gì cả'.

HĐXX hỏi bị cáo có biết liều lượng bao nhiêu xyanua là gây chết người không? Tại sao bị cáo lại bơm vào 4 cốc trà sữa, bị cáo có nghĩ đến hậu quả không?

Bị cáo Trang trả lời: 'Bị cáo bơm hết 1 lít xyanua vào 4 cốc trà sữa, bị cáo chỉ biết cái này uống vào sẽ tử vong từ 5 – 10 phút sau đó. Bị cáo chỉ nghĩ bị cáo gửi cho chị Yến uống, lúc đó bị cáo không nghĩ đến hậu quả. Đến ngày hôm sau thì hối hận và may vì chị Yến không bị làm sao'.

Hình ảnh 3 con thơ ngơ ngác chưa cảm nhận sự ra đi của mẹ khiến ai cũng xót xa. Ảnh: DS

HĐXX tiếp tục hỏi giữa bị cáo và anh Quyền (anh rể) có quan hệ như nào? Bị cáo trang trả lời quen biết anh Quyền vì là anh rể chị họ. Bị cáo cũng thường xuyên qua lại nhà anh Quyền chơi, trong thời gian quen biết hai người có nhắn tin, gọi điện cho nhau, có lần đưa nhau đi chơi.

"Bị cáo có quan hệ trên mức bình thường với anh Quyền, nhiều lần quan hệ với anh Quyền. Bị cáo nảy sinh ý định đầu độc chị họ vì ghen rằng anh Quyền thường xuyên chăm sóc vợ", bị cáo trả lời HĐXX.

Trước HĐXX, anh Quyền khai nhận đã đi nhà nghỉ 5 lần với em họ vợ ở tỉnh Thái Bình và Nam Định.

"Đến đầu tháng 10 thì tôi quyết định muốn chấm dứt mối quan hệ này vì biết thế là sai trái. Khi chấm dứt thì bị cáo Trang xin cái áo làm kỷ niệm. Tôi không ngờ rằng bị cáo lại làm vậy, trong quá trình bị cáo thực hiện hành vi phạm tội không biết gì và cũng không thấy có biểu hiện gì", anh Quyền khai trước toà.

Trả lời trước HĐXX, bị hại Yến, chị họ Trang cho biết trước đó không nghi ngờ gì về việc chồng mình Ngoại tình, sau khi bị cáo bị bắt thì mới biết sự thật. Trước HĐXX, chị Yến không yêu cầu bị cáo bồi thường gì.

Về phía nạn nhân, đại diện gia đình yêu cầu bị cáo bồi thường các khoản mai táng phí, các khoản về tổn thất tinh thần của người thân và các con của nạn nhân. 

'Sau khi vợ tôi mất, chỗ công an có giao cho gia đình tôi là 110 triệu tiền bồi thường của gia đình bị cáo. Về tiền tổn thất tinh thần thì giờ tôi yêu cầu bồi thường ở mức cao nhất theo quy định cho người thân của vợ tôi và gia đình tôi', chồng nữ điều dưỡng tử vong nói trước toà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news