Tin mới

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Đồng nghiệp kêu gọi ủng hộ cho 3 con nhỏ của nạn nhân

Thứ năm, 02/01/2020, 11:46 (GMT+7)

'Ngày đến đưa tang chị ấy, chúng tôi ai cũng nghẹn đắng trong lòng khi nhìn cảnh 3 cháu đầu đã phải chít khăn tang đưa mẹ ra đồng. Các cháu còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau này', đồng nghiệp của nữ điều dưỡng H. chia sẻ.

Trong ngày cuối cùng của năm 2019, tại Nghĩa trang Nhân dân Thành phố Thái Bình, tại cây số 6, đường Hùng Vương, (phường Phú Khánh, TP Thái Bình), cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành buổi khai quật tử thi nạn nhân N.T.H. (29 tuổi, trú phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) công tác tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình để làm rõ cái chết của người này trong vụ đầu độc bằng trà sữa gây rúng động dư luận.

Ngày 30/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (SN 1990, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương), để điều tra về tội 'Giết người'.

Điều này khiến bà Thu (cô ruột chị H.) đau xót thốt lên rằng: 'Cháu tôi chết oan uổng, giờ nằm xuống cũng chẳng được yên'. Còn chồng chị Hạnh là anh Tuấn ánh mắt đỏ hoe, đứng ngồi không yên vì những chuyện đau buồn liên tục ập đến với gia đình.

'Hạnh tháo vát lắm, lo chu đáo cho cả hai bên gia đình nội ngoại. Giờ nó mất đi mà các con còn quá nhỏ, chúng khóc vì thiếu hơi ấm của mẹ, có đứa bé còn chẳng biết mẹ mình đã qua đời. Năm mới đến rồi, mà mẹ chúng lại mãi ra đi. Thương lắm!', trên Trí thức trẻ dẫn lời bà Thu rơm rớm nước mắt chia sẻ.

Trong khi đó, tại khoa Nội 3 (Bệnh viện Phổi Thái Bình), các đồng nghiệp của chị H. vẫn làm việc bình thường, nhưng tất cả đều thể hiện niềm tiếc thương khi mất đi một người đồng nghiệp năng nổ, hiền lành và hết lòng vì người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Doanh - Trưởng khoa Nội 3, nơi chị H. làm việc (cũng là người may mắn thoát chết khi không uống cốc trà sữa nào dù được mời), cho biết: "Với trách nhiệm của người đồng nghiệp, mong các anh chung tay giúp sức. H. mất đã mất rồi, nhưng chúng tôi thương 3 đứa con của cô ấy quá, các cháu còn quá nhỏ. Trước giờ chỉ trông vào mẹ, giờ như vậy không biết tương lai các cháu sẽ ra sao".


Vị Trưởng khoa Nội 3 cho biết, điều dưỡng H. có nhà ở thành phố Thái Bình nhưng cuộc sống từ nhỏ đã phải chịu nhiều khó khăn, vì thế luôn biết tự mình vươn lên trong cuộc sống. Bố mất đã lâu, mẹ đẻ năm nay ngoài 60 tuổi nhưng bị điếc, sức khỏe cũng rất yếu, cuộc sống từ trước đến nay vẫn luôn nhờ chị H. đỡ đần.

"Chị H. có 3 đứa con nhỏ, cháu lớn năm nay mới 7 tuổi, còn cháu nhỏ mới 15 tháng. Chồng chị ấy công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh và hiện đang ở ngôi nhà là tài sản chung của đại gia đình. Việc chị H. ra đi đột ngột là tổn thất lớn với gia đình nói chung và 3 cháu nhỏ nói riêng", bác sĩ Doanh ái ngại.

Trước biến cố của gia đình đồng nghiệp, bác sĩ Doanh đã có đơn đề nghị ban lãnh đạo bệnh viện và Ban chấp hành công đoàn phát động trong toàn bệnh viện để giúp đỡ về vật chất, cũng như tinh thần đối với nữ điều dưỡng xấu số. Được biết, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cũng đã có lời kêu gọi ủng hộ trong toàn ngành cho gia đình chị H..

"Thật sự chúng tôi lo tương lai của 3 con cô ấy không biết sẽ đi về đâu khi chúng mất đi người mẹ. Còn mẹ già sau khi con mất, vì quá sốc chẳng ăn nổi cơm, suốt ngày ủ rũ", trên Khám phá dẫn lời bác sĩ Doanh nói và mong rằng sẽ có nhiều người đến ủng hộ 3 cháu nhỏ của chị H., sau đó đại diện chính quyền địa phương, gia đình và các bên liên quan sẽ có một tài khoản tiết kiệm ngân hàng để sau này đủ 18 tuổi các cháu sẽ có một khoản tiền nho nhỏ trang trải, lo cho tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news