Tin mới

Vụ đấu súng với 25 kẻ buôn heroin: Thăng hàm đại úy cho chiến sĩ hy sinh

Thứ hai, 21/07/2014, 10:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ đấu súng với 25 tội phạm buôn bán ma túy liều lĩnh có nhều vũ khí nóng khiến một chiến sĩ hy sinh, Bộ Công an đã có quyết định thăng cấp bậc hàm đại úy cho thượng úy Lường Phát Chiêm (32 tuổi, cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La).

 

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ đấu súng với 25 kẻ buôn bán ma túy liều lĩnh có nhều vũ khí nóng khiến một chiến sĩ hy sinh, Bộ Công an đã có quyết định thăng cấp bậc hàm đại úy cho thượng úy Lường Phát Chiêm (32 tuổi, cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La).

Xem clip: Thứ trưởng Lê Quý Vương viếng Đại úy Công an Sơn La hy sinh

 

 

Sáng 20/7, Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Sơn La tổ chức lễ tang Đại úy Lường Phát Chiêm (32 tuổi, cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La) tại quê nhà.

Bộ Công an đã có quyết định thăng cấp bậc hàm đại úy cho thượng úy Chiêm. Thượng úy Chiêm đã anh dũng hy sinh sau cuộc truy bắt 25 đối tượng buôn bán, vận chuyển ma tuý.

Tại lễ viếng, thượng tướng Lê Quý Vương bày tỏ: “Hôm nay là kỷ niệm 52 năm, ngày truyền thống của lực lượng cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2014), sự hy sinh của đồng chí Chiêm trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma tuý là một tấm gương sáng cho lực lượng cán bộ, chiến sĩ trong cả nước”.

Thứ trưởng Bộ Công an chia buồn, động viên gia đình đại úy Lường Phát Chiêm

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Công an đến Bệnh viện đa khoa Sơn La động viên thăm hỏi thiếu uý Nguyễn Mạnh Hà (26 tuổi, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Sơn La) bị đạn xuyên đùi sau cuộc đọ súng đang điều trị tại đây; hỗ trợ đồng chí Hà 20 triệu đồng.

Được biết, đại úy Chiêm là con thứ 10 trong gia đình có 11 anh em. Theo những người thân trong gia đình, thường ngày anh Chiêm rất quan tâm tới mọi người, được đại gia đình tôn trọng và là niềm hy vọng của cả nhà.

Chị Lò Thị Hiếu, vợ anh Chiêm, công tác ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Mường La. Do chồng bận công tác nên cứ cuối tuần mới được gặp nhau. Hai anh chị đã có một cháu 21 tháng tuổi.

Đại úy Lường Phát Chiêm được tổ chức lễ tang theo quy định ngành. 

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hà, đau đớn kể về khoảnh khắc mất đi người đồng đội: “Tôi ở ngay gần khu vực đèn chiếu sáng, chủ yếu là ruộng ngô nên đã bị đạn bắn xuyên đùi. Tôi cố tìm cách cầm máu, báo cho chỉ huy để được di chuyển ra khu vực an toàn, sơ cứu kịp thời. Cùng lúc đó, tôi nhận được tin đồng chí Lường Phát Chiêm đã bị đạn bắn xuyên vào mắt…”.

Trước đó, như tin đã đưa, vào hồi 4 giờ 5 phút sáng ngày 19/7, tại địa phận bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La), phát hiện một toán khoảng 25 tên có vũ trang đang vận chuyển ma túy vào địa bàn, lực lượng Công an Sơn La đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác triển khai đội hình vây bắt.

Mặc dù đã bắn chỉ thiên, kêu gọi các đối tượng đầu hàng, nhưng các đối tượng buôn ma túy vẫn chống trả quyết liệt, dùng súng bắn xối xả về phía lực lượng công an.

Với tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh, trấn áp bọn tội phạm, lực lượng Công an đã khống chế hiện trường, truy kích và bắt gọn 5 kẻ buôn ma túy liều lĩnh, manh động. Cả 5 đối tượng này đều bị thương, trong đó 2 đối tượng bị thương đã tử vong, còn 3 đối tượng bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa Thảo nguyên ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Tang vật thu giữ gồm 6 ba lô, bên trong đựng khoảng 108 bánh heroin; 2 khẩu súng AK, 2 khẩu súng cacbin, 1 súng ngắn, 70 viên đạn các loại và nhiều vỏ đạn AK, cacbin, súng Sămblếch, súng ngắn...

Trong quá trình đấu tranh với nhóm đối tượng buôn bán ma túy có vũ trang, Thượng uý Lường Phát Chiêm đã anh dũng hy sinh; Thiếu uý Nguyễn Mạnh Hà bị thương nặng.

Huyền Nhi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news