Tin mới

Vụ dê hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư Huyện ủy: Thu hồi 24 con dê cấp sai

Thứ sáu, 06/02/2015, 20:38 (GMT+7)

Mai Sỹ Diến, Phó Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: “Sau khi thu lại toàn bộ số dê, UBND huyện Thạch Thành phải bỏ ra một số tiền hỗ trợ công chăm sóc cho các hộ đã được cấp sai. Sau khi có kết luận, làm rõ trách nhiệm, những cán bộ liên quan sẽ phải hoàn trả cho ngân sách huyện. Hiện Việc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan vẫn đang được tiến hành khẩn trương theo đúng quy trình. Ai sai đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó”.

Liên quan đến vụ dê hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thành, Thanh Hóa vừa ra quyết định thu hồi toàn bộ 24 con dê cấp sai cho 6 hộ dân, trong đó một nửa số dê "bị lạc" vào trang trại của ông Đỗ Minh Quý- Bí thư Huyện ủy Thạch Thành.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 4/2, UBND huyện Thạch Thành đã ban hành phương án số 29/PA-UBND khắc phục sự việc dê cấp sai đối tượng và tổ chức cấp phát dê giống cho các hộ nghèo theo đúng tiêu chuẩn quy định.

Cụ thể, tất cả 24 con dê được cấp trong đợt 1 cho 6 hộ gia đình ở xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, đều cấp sai đối tượng. Cả 6 hộ dân ở xã Thành Yên đều không phải là hộ nghèo. UBND huyện Thạch Thành đã ra quyết định thu hồi toàn bộ 24 con dê, tuy nhiên chỉ còn 19 con còn sống, 5 con chết do bệnh.

Vụ dê hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư Huyện ủy: Thu hồi 24 con dê cấp sai

Cũng ngay trong ngày 4-2, UBND xã Thành Yên đã họp và tổ chức bình chọn 6 hộ nghèo đạt chuẩn để nhận lại 24 con dê hỗ trợ theo đúng chương trình và mục đích đề ra. Các hộ nghèo chính thức được cấp lại dê gồm: ông Quách Văn Khoa (thôn Đồng Thành 1) được cấp 3 con; ông Đinh Văn Vẽ (thôn Yên Sơn 1) nhận 4 con; hộ ông Nguyễn Văn Quyết (thôn Đồng Thành 2) nhận 4 con; ông Đinh Văn Thế (thôn Yên Sơn 2) nhận 4 con; ông Đinh Văn Nhị (thôn Thành Trung) nhận 4 con.

Ngoài ra, UBND huyện Thạch Thành cũng hỗ trợ thêm cho 3 hộ nghèo tại xã Thành Yên 12 con dê giống, gồm: Hộ ông Đinh Văn Liệu, thôn Thành Tân; hộ ông Đinh Văn Luyện, thôn Yên Sơn 2; ông Đinh Văn Cảnh, thôn Đồng Thành 2, mỗi hộ 4 con.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dantri, ông Mai Sỹ Diến, Phó Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: “Sau khi thu lại toàn bộ số dê, UBND huyện Thạch Thành phải bỏ ra một số tiền hỗ trợ công chăm sóc cho các hộ đã được cấp sai. Sau khi có kết luận, làm rõ trách nhiệm, những cán bộ liên quan sẽ phải hoàn trả cho ngân sách huyện. Hiện Việc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan vẫn đang được tiến hành khẩn trương theo đúng quy trình. Ai sai đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó”.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news