Tin mới

Vụ điểm thi bất thường tại Hà Giang: Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm trong đêm

Thứ ba, 17/07/2018, 09:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ điểm thi bất thường tại Hà Giang, đại điện  Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết tất cả các bài thi được chấm thẩm định ngay trong đêm ngày 16/7.

Liên quan đến vụ điểm thi bất thường tại Hà Giang, đại điện  Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết tất cả các bài thi được chấm thẩm định ngay trong đêm ngày 16/7.

Trao đổi với VTC News, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, qua quá trình ra soát đã phát hiện sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

“Như chúng ta đã biết, sau khi công bố kết quả thi ngày 11/7, qua phán ánh thấy rằng kết quả thi tại Hà Giang có những điểm nghi vấn.Ngay thời điểm đó Bộ GD-ĐT đã cùng với Hà Giang vào cuộc rất sớm, Bộ đã có văn bản chỉ đạo Hà Giang chủ động ra soát xác minh.

Ngày 14/7, tổ công tác của Bộ đã lên Hà Giang trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc rà soát xác minh của Hội đồng thì của Hà Giang”, ông Trinh nói.

Ông Mai Văn Trinh trả lời phỏng vấn báo chí lúc gần 1h sáng 17/7, cho biết đang chấm thẩm định toàn bộ bài thi trắc nghiệm của thí sinh Hà Giang. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Trinh cho biết qua rà soát, Bộ GD&ĐT phát hiện có sai phạm trong quá trình chấm thi ở Hà Giang.

Căn cứ quy chế, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định các môn thi trắc nghiệm của tất cả thí sinh trong kỳ thi này. Hội đồng chấm thẩm định làm việc xuyên đêm theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất.

Theo ghi nhận của PV báo Lao Động, cả đêm 16/7 và rạng sáng ngày 17/7, việc rà soát  chấm lại toàn bộ các bài thi trắc nghiệm ở Hà Giang vẫn đang diễn ra rất căng thẳng.

Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực làm việc xuyên đêm. Ảnh LĐO

 

Nhiều phòng làm việc tại Sở GDĐT Hà Giang sáng bật sáng trưng. Lực lượng làm nhiệm vụ vẫn tất bật với công việc. Mọi công tác đang được nỗ lực hoàn tất trước 18/7 để kịp thời công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia cho tất cả các thí sinh.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác minh các chứng cứ để củng cố hồ sơ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news