Tin mới

Vụ "điều động công an ra trông xe để ăn bún": Chủ tịch phường lên tiếng

Thứ hai, 17/07/2017, 15:29 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội “điều” lãnh đạo phường ra trông xe để mình đi ăn bún, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc khẳng định, không hề có chuyện lãnh đạo quận gọi điện "điều" ông đến để "giải cứu hay trông xe".

Liên quan đến câu chuyện Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội “điều” lãnh đạo phường ra trông xe để mình đi ăn bún, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc khẳng định, không hề có chuyện lãnh đạo quận gọi điện "điều" ông đến để "giải cứu hay trông xe".

Hình ảnh kèm theo dòng trạng thái về sự việc gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, vào sáng 17/7, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc khẳng định, không hề có chuyện Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân gọi điện "điều" ông đến để "giải cứu hay trông xe".

"Trưa hôm đó, khi đang ăn trưa, tôi có nhận được phản ánh của người dân về việc có xảy ra va chạm, lộn xộn ở khu vực phố Nguyễn Quý Đức và do đang ở gần đó, tôi vội ra xem xảy ra việc gì", ông Lộ nói và cho biết, trước khi đến hiện trường, ông cũng thông tin tới Công an phường Thanh Xuân Bắc để qua xử lý sự việc. Khi ra hiện trường, ông thấy xe đỗ như thế trong khi chủ quán cà phê đang chửi bới.

"Thấy có một cán bộ công an ở đó, sự việc không có gì quá phức tạp nên tôi chỉ ở lại vài phút rồi đi ngay", ông Lộ nói và khẳng định: "Không có chuyện Phó Chủ tịch UBND quận gọi điện điều Chủ tịch UBND phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe để đi ăn trưa".

Cũng theo lời ông Lộ, tuyến phố Nguyễn Quý Đức hiện tại không có biển cấm đỗ ô tô còn nếu nói là đỗ chưa đúng thì có thể là không nên đỗ ô tô ở gần ngã ba như thế.

Sau khi xảy ra tranh cãi thì ngoài việc chửi bới, chủ quán cà phê đã đổ nước mắm vào xe ôtô của chị Dung (bà Huỳnh Thị Dung, cán bộ UBND quận Thanh Xuân, chủ nhân chiếc xe - PV).

Khi vào phường trình bày sự việc, bà Trang có nói, đây là sự việc đơn giản, sẽ gói gọn lại, không được để lộ chức danh của cá nhân.

Đồng thời, đề nghị phường tăng cường công tác quản lý trật tự trên địa bàn.

"Lúc đó, Trưởng Công an phường có nói sẽ nhắc nhở, yêu cầu chủ quán cà phê xin lỗi bà về hành vi đổ nước mắm nhưng bà gạt đi luôn và nói đây là sự việc đơn giản", ông Lộ nói thêm.

Trước đó, bà Lê Mai Trang - Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân xác nhận bà có xuất hiện trong video. Tuy nhiên, vị phó chủ tịch nói rằng không gọi điện để yêu cầu lãnh đạo, công an phường ra trông xe như mạng xã hội đăng tải.

Trên Tuổi trẻ dẫn lời bà Trang cho biết, khi đó, bà có gọi điện thoại cho bà Ngô Mỹ Linh (Phó Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) để hỏi thì bà Linh thông tin đó là tuyến phố không có biển cấm, người dân hoàn toàn có quyền đỗ xe với điều kiện đỗ đúng chiều.

Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân cũng khẳng định, chiếc xe đó không phải của bà và bà cũng không phải người điều khiển xe hôm xảy ra sự việc. Nữ cán bộ đi cùng bà là người lái xe và 2 người đang đi ăn trưa tại quán bún.

Dù tuyến phố không có biển cấm, nhưng bà Trang thừa nhận việc đỗ xe của nữ cán bộ đi cùng chưa đúng quy định, bởi phần sau xe chiếm một phần đường từ ngõ ra.

Bà Trang cũng cho hay, dù sự việc xảy ra hơn một tuần, tưởng chừng đơn giản nhưng không ngờ lại đi quá xa và hiện các thông tin cá nhân, email công vụ, số điện thoại của bà đã bị tung hết lên mạng.

Cũng theo bà Trang, trong ngày 16/7, bà đã nhận được khoảng 70 cuộc điện thoại, tin nhắn vào máy cá nhân chửi bới, đe dọa, trong đó tiềm ẩn một số phần tử có ý đồ chính trị.

"Đến giờ, tôi nghĩ sự việc không còn mang tính chất cá nhân nữa mà có dấu hiệu kẻ xấu lợi dụng sự việc này để bêu xấu bà, bôi nhọ chính quyền", bà Trang nhấn mạnh và cho biết đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ những đối tượng đe dọa, xúc phạm tôi để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trông xe