Tin mới

Vụ "điều động công an ra trông xe để ăn bún": Quận yêu cầu giải trình

Thứ hai, 17/07/2017, 16:51 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội “điều” lãnh đạo phường ra trông xe để mình đi ăn bún, Bí thư quận Thanh Xuân Vũ Cao Minh cho hay, đã nắm được sự việc và yêu cầu các cá nhân có liên quan giải trình.

Liên quan đến câu chuyện Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội “điều” lãnh đạo phường ra trông xe để mình đi ăn bún, Bí thư quận Thanh Xuân Vũ Cao Minh cho hay, đã nắm được sự việc và yêu cầu các cá nhân có liên quan giải trình.

Hình ảnh kèm theo dòng trạng thái về sự việc gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Theo thông tin trên VietNamNet, trước thông tin Phó chủ tịch quận gọi điện “điều” Chủ tịch UBND, Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa, Bí thư quận Thanh Xuân Vũ Cao Minh cho hay, đã nắm được sự việc và yêu cầu các cá nhân có liên quan giải trình.

“Chúng tôi đang yêu cầu tất cả các cá nhân giải trình sự việc, sau đó sẽ xem xét cụ thể. Về nguyên tắc, chúng tôi sẽ làm khách quan, công tâm chứ không có chuyện dung túng, bao che cho cán bộ.

Nếu cán bộ có những biểu hiện không đúng mực với người dân, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc”, ông Minh nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến sự việc này, trao đổi với Pv báo Tiền phong, bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, bà vừa có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị điều tra việc bà bị nhiều đối tượng nhắn tin đe dọa, chửi bới, xúc phạm....

Bà Trang cho biết, từ khi video và các thông tin liên quan đến sự việc ở đường Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc) xảy ra, bà nhận được nhiều tin nhắn đe dọa, xúc phạm. Đặc biệt, trong ngày 16/7 vừa qua, bà nhận được khoảng 70 tin nhắn từ các số máy lạ với những nội dung tin nhắn chửi bới, xúc phạm, đe dọa và khủng bố tinh thần khiến tâm trạng của bà hiện nay đang bị khủng hoảng.

Để đảm bảo an toàn tính mạng của mình và gia đình, bà Trang đã đề nghị Công an TP Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh 2 người phụ nữ đỗ xe ô tô gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) để ăn trưa thì một lúc sau xảy ra cự cãi. Một trong 2 người phụ nữ này được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân.

Theo nội dung được chia sẻ, vào trưa ngày 7/7 khi thấy 2 phụ nữ đỗ ô tô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di duyển xe sang vị trí khác. Sau đó, bà phó chủ tịch được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, bà Trang khẳng định mình không hề gọi cho Chủ tịch, Công an phường Thanh Xuân Bắc tới. Cũng theo bà Trang, ăn trưa xong, bà và nhân viên cấp dưới phát hiện ô tô bị đổ nước mắm vào kính và 2 bên cửa.

Về việc này, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cũng khẳng định, không hề có chuyện Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân gọi điện "điều" ông đến để "giải cứu hay trông xe".

Cũng theo lời ông Lộ, sau khi xảy ra tranh cãi thì ngoài việc chửi bới, chủ quán cà phê đã đổ nước mắm vào xe ô tô của chị Dung (bà Huỳnh Thị Dung, cán bộ UBND quận Thanh Xuân, chủ nhân chiếc xe đi cùng bà Trang).

Khi vào phường trình bày sự việc, bà Trang có nói, đây là sự việc đơn giản, sẽ gói gọn lại, không được để lộ chức danh của cá nhân.

Đồng thời, đề nghị phường tăng cường công tác quản lý trật tự trên địa bàn.

"Lúc đó, Trưởng Công an phường có nói sẽ nhắc nhở, yêu cầu chủ quán cà phê xin lỗi bà về hành vi đổ nước mắm nhưng bà gạt đi luôn và nói đây là sự việc đơn giản", ông Lộ nói thêm.
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news