Tin mới

Vụ đổi 100 USD, anh thợ điện chính thức được miễn phạt 90 triệu đồng

Thứ tư, 07/11/2018, 14:54 (GMT+7)

Sau buổi làm việc trực tiếp, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định miễn phạt toàn bộ số tiền 90 triệu đồng do đổi 100 USD của anh Nguyễn Cà Rê.

Sau buổi làm việc trực tiếp, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định miễn phạt toàn bộ số tiền 90 triệu đồng do đổi 100 USD của anh Nguyễn Cà Rê.

Ngày 7/11, thông tin từ UBND TP Cần Thơ, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch đã ký quyết định số 2875/QĐ-MTP, miễn toàn bộ tiền phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng cho ông Nguyễn Cà Rê (thợ điện, 38 tuổi; ngụ phường An Hoà, quận Ninh Kiều) theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 4/9.

Về tang vật 2.260.000 đồng quy đổi từ mà ông Rê đổi trái phép tại tiệm vàng Thảo Lực, theo quyết định 2875, ông Rê không thuộc trường hợp được trả lại tang vật vi phạm hành chính theo Khoản 3, Điều 77 và Khoản 6, Điều 125, Luật xử lý vi phạm hành chính.

Trước đó, vào chiều 5/11, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trực tiếp làm việc với anh Nguyễn Cà Rê, cùng các cơ quan chức năng, thống nhất đề xuất miễn toàn bộ tiền vi phạm hành chính theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 4/9.

Vụ đổi 100 USD, anh thợ điện chính thức được miễn phạt 90 triệu đồng - Ảnh 1.

Quyết định miễn tiền phạt với anh Nguyễn Cà Rê

Tại buổi làm việc, anh Rê bày tỏ biết ơn lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã quan tâm, xem xét, giải quyết cho được miễn số tiền phạt vi phạm hành chính. Theo lời anh Nguyễn Cà Rê, do trình độ học vấn thấp (học đến lớp 3) nên anh chưa am hiểu các quy định pháp luật.

Hiện nay, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, công việc không ổn định. Vợ anh làm nội trợ và đang chăm sóc cha ruột bị suy thận nên nhận thấy, không thể đóng được số tiền phạt 90 triệu đồng.

Anh thợ điện cảm ơn các sở ban ngành đã xem xét đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình và đề xuất lãnh đạo thành phố xem xét, miễn giảm toàn bộ tiền phạt và cam kết không khiếu nại, không để tái phạm vụ việc tương tự.

Liên quan đến vụ việc, chiều 6/11, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trực tiếp làm việc các cơ quan chức năng, ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng Thảo Lực) để nghe trình bày ý kiến liên quan đến quyết định xử phạt hành chính ngày 4/9.

Ông Lực đề nghị UBND TP Cần Thơ xem xét trả lại tài sản là 20 viên kim cương, 19.910 viên hột đá nhân tạo (trị giá gần 550 triệu đồng) cho gia đình và không xử phạt đối với số kim cương và đá nhân tạo.

Vụ đổi 100 USD, anh thợ điện chính thức được miễn phạt 90 triệu đồng - Ảnh 2.

Tiệm vàng Thảo Lực

Ông Lực bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với UBND TP Cần Thơ và các cơ quan chức năng đã xem xét có lý có tình, đối với nội dung đơn đề nghị của ông.

Sau khi nghe ông Lực trình bày và ý kiến của các cơ quan chức năng liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu thực hiện các thủ tục cần thiết để huỷ bỏ một phần quyết định xử phạt, liên quan đến hành vi "Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ" và trả lại tang vật cho tiệm vàng Thảo Lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news