Tin mới

Vụ đổi 100 USD bị phạt 270 triệu, chủ tiệm vàng: "Người ta năn nỉ đổi vì cận Tết nên tôi mới đổi"

Thứ tư, 24/10/2018, 16:24 (GMT+7)

Theo chủ tiệm vàng Thảo Lực, cửa hàng ông không kinh doanh ngoại tệ, hôm đó có người mang 100 USD tới năn nỉ đổi vì cận Tết nên ông mới đổi. 

Theo chủ tiệm vàng Thảo Lực, cửa hàng ông không kinh doanh ngoại tệ, hôm đó có người mang 100 USD tới năn nỉ đổi vì cận Tết nên ông mới đổi. 

Công an Cần Thơ họp báo, khẳng định không gài bẫy vụ đổi 100 USD, phạt 270 triệu đồng - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Cà Rê.

Tại buổi họp báo công khai về việc anh thợ điện đổi 100 USD bị phạt 90 triệu, chủ tiệm vàng bị phạt 270 triệu chiều ngày 24/10, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP Cần Thơ khẳng định, việc bắt quả tang, khám xét tiệm vàng Thảo Lực (Ninh Kiều) và ra các quyết định xử phạt hành chính đều đúng theo quy định, trình tự pháp luật.

Chủ tiệm vàng Thảo Lực cũng thừa nhận vi phạm và thực hiện việc đóng phạt.

Trước đó, ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng Thảo Lực) cho biết trên báo Tuổi trẻ, sự việc bắt quả tang tiệm đổi 100 USD cho khách xảy ra từ ngày 30/1/2018. Ông đóng tiền phạt vào ngày 10/9.

Theo chủ tiệm vàng, khi bắt quả tang, công an đã khám xét khắp nhà, từ sân thượng xuống đất và cả phòng ngủ. Ngoài 100 USD tiệm đổi cho khách thì lực lượng chức năng không thu giữ được ngoại tệ nào khác.

Ông Lực cho hay, phía công an nói có đơn tố giác tiệm vàng của ông kinh doanh ngoại tệ nên khám xét.

"Sau khi khám xét, Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ đã thu giữ 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo, toàn bộ vàng trắng trong tiệm với lý do "không có chứng từ, nhãn mác bằng tiếng nước ngoài" và... một đầu thu camera an ninh", nguồn tin trên dẫn lời ông Lê Hồng Lực.

Ông Lực thắc mắc, bản thân không hiểu vì sao đầu thu camera nội bộ trong gia đình lại bị tạm giữ, sau hơn 8 tháng mới được trả.

Trên VietNamNet dẫn lời chủ tiệm vàng Thảo Lực cho biết, cửa hàng ông không kinh doanh ngoại tệ, hôm đó có người mang 100 USD tới năn nỉ đổi vì cận Tết nên ông mới đổi. Trước đó, tháng 6/2017, cảnh sát tới khám xét nhà ông và tạm giữ một số lượng vàng trắng. Số tiền phạt sau đó gia đình phải nộp là 8,5 triệu đồng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news