Tin mới

Vụ dùng ôxy già tẩy trắng mực: Phát hiện hoá chất tại cơ sở bán mực

Thứ bảy, 07/02/2015, 16:07 (GMT+7)

Liên quan đến nghi vấn một số cơ sở dùng ôxy già để tẩy trắng mực rồi đem đi tiêu thị trên địa bàn Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm (Bộ T tế) đã yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh tập trung tại các địa điểm chợ đầu mối. Cơ quan chức năng đã phát hiện hoá chất hydrogen peroxide (còn gọi là ô xy già) tại một số cơ sở bán mực.

Liên quan đến nghi vấn một số cơ sở dùng ôxy già để tẩy trắng mực rồi đem đi tiêu thị trên địa bàn Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm (Bộ T tế) đã yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh tập trung tại các địa điểm chợ đầu mối. Cơ quan chức năng đã phát hiện hoá chất hydrogen peroxide (còn gọi là ôxy già) tại một số cơ sở bán mực.

 

Cụ thể, tại Q.Ba Đình, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra tại chợ đầu mối Long Biên, phát hiện 2 can hydrogen peroxide (còn gọi là ôxy già, hóa chất dùng trong công nghiệp) đang dùng dở tại 2 quầy kinh doanh của bà Lý Thị Thanh, Đàm Thị Lý và đã lấy mẫu kiểm nghiệm.

Vụ dùng ôxy già tẩy trắng mực: Phát hiện hoá chất tại cơ sở bán mực

Tại huyện Hoài Đức, đã kiểm tra cơ sở kinh doanh hải sản do ông Nguyễn Văn Tứ làm chủ, địa chỉ tại thôn An Thọ (xã An Khánh). Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 3 công nhân đang sơ chế mực; cơ sở xuất trình được hóa đơn tài chính, giấy chứng nhận kiểm dịch và VSATTP thủy sản, sản phẩm nhập khẩu do cơ quan thú y vùng II cấp. Tổ công tác đã lập biên bản và xử phạt tổng cộng 20.500.000 đồng đối với cơ sở về các hành vi vi phạm: Không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và giấy khám sức khỏe định kỳ theo quy định.

Cục ATTP cho biết, hiện chưa phát hiện hành vi dùng ôxy già để tẩy trắng mực dù đã phát hiện hóa chất trên tại một số cơ sở bán mực.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news