Tin mới

Vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Khánh Hoà: 2 tên cướp lên kế hoạch trong 4 tháng

Thứ sáu, 07/09/2018, 14:12 (GMT+7)

Nghi can Hùng khai nhận trực tiếp lên kế hoạch và chế tạo súng để cướp ngân hàng.

Nghi can Hùng khai nhận trực tiếp lên kế hoạch và chế tạo súng để cướp ngân hàng.

Trưa 7/9, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, cùng trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa). Đây là 2 người gây ra vụ cướp ngân hàng tại thị xã Ninh Hòa vào sáng 5/9. 

Theo công an, sau khi vụ cướp xảy ra, qua sàng lọc các đối tượng nhận thấy Hùng và Quang có nhiều nghi vấn. 

"2 nghi can trên có nhiều biểu hiện bất thường như vắng mặt tại nơi ở, tắt điện thoại. Đến 15h ngày 6/9 công an phát phát hiện các nghi can nên tiến hành đưa về trụ sở. Tại đây cả 2 đã thừa nhận hành vi cướp ngân hàng", thượng tá Đặng Hoàng Long - Phó phòng PV11, Công an tỉnh Khánh Hòa thông tin.

Vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Khánh Hoà: 2 tên cướp lên kế hoạch trong 4 tháng - Ảnh 1.

Trần Hoàng Nhật Hùng. Ảnh: Lan Hương.

Ngay trong đêm 6/9, lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của nghi can Hùng và Quang được thực hiện. Tại đây, công an thu giữ 6 khẩu súng và 3,7 tỷ đồng.

"Có tổng cộng 4 địa điểm mà các nghi can cất dấu hung khí và tiền. Khám xét các nơi này, công an thu giữ 6 khẩu súng tự tạo, 50 viên đạn, một số dụng cụ để chế tạo súng, 8 đôi găng tay và 3,7 tỷ tiền mặt", thượng tá Long nói.

Vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Khánh Hoà: 2 tên cướp lên kế hoạch trong 4 tháng - Ảnh 2.

Công an thu giữ nhiều súng tự chế tại nhà Hùng. Ảnh: Lan Hương.

Hùng khai nhận là người trực tiếp lên kế hoạch, chế tạo súng để thực hiện vụ cướp. Chúng dành 4 tháng để lên kế hoạch. Nhiều ngân hàng đươc chọn, nhưng sau đó cả 2 quyết định ra tay tại Ngân hàng TCMP Ngoại thượng Việt Nam chi nhánh thị xã Ninh Hòa.

Ngoài 3,7 tỷ đồng được cất giấu, Hùng còn khai đã đưa cho vợ một số tiền để đi trả nợ, một số khác cả 2 mua ma túy sử dụng. 

Lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam thông tin tổng số tiền bị mất là 4,5 tỷ đồng.

Vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Khánh Hoà: 2 tên cướp lên kế hoạch trong 4 tháng - Ảnh 3.

Số tiền công an thu giữ lên đến 3,7 tỷ đồng. Ảnh: Lan Hương.

Trưa 5/9, tại chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, đường 2 tháng 4, TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) xảy ra vụ cướp.

Vào thời gian trên, 2 thanh niên đi xe máy dừng trước ngân hàng rồi đi vào bên trong. Khi các nhân viên và khách hàng đang giao dịch thì một thanh niên dí súng, khống chế những người xung quanh và lấy đi bao tải tiền.

Các nhân viên ngân hàng lập tức bấm chuông báo động. Tên còn lại ở bên ngoài cầm súng uy hiếp nhưng bị bảo vệ chống trả quyết liệt nên tháo chạy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news