Tin mới

Vụ dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT: Có thể khởi tố vụ án

Thứ tư, 11/10/2017, 09:13 (GMT+7)

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã giao các cơ quan tư pháp tiến hành kiểm tra, nếu đủ các yếu tố vi phạm pháp luật sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã giao các cơ quan tư pháp tiến hành kiểm tra, nếu đủ các yếu tố vi phạm pháp luật sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

Thanh NiênDân Trí cho hay, liên quan đến vụ việc các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã giao các cơ quan tư pháp tiến hành kiểm tra, nếu đủ các yếu tố vi phạm pháp luật sẽ tiến hành khởi tố vụ án. 

Đoạn qua trạm thu phí QL.1 bị tê liệt hàng giờ liền. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, ngày 10/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp với các cơ sở ngành liên quan và chủ đầu tư để nghe báo cáo đề xuất xử lý đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí dự án BOT QL.1 - tuyến tránh Biên Hòa. 

Theo chia sẻ của ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai "Chúng tôi đã họp và đã giao cho các cơ quan chức năng xử lý sự việc nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT quốc lộ 1, tuyến tránh Biên Hòa. Đồng thời, chúng tôi cũng đã giao cho các cơ quan tư pháp của tỉnh tiếp tục làm việc, xử lý các đối tượng vi phạm, tùy vào mức độ sẽ có hướng xử lý". 

Khi được hỏi liệu có khởi tố vụ án liên quan đến sự việc này hay không, ông Vĩnh cho biết sẽ khởi tố nếu đủ yếu tố và đã giao cho các cơ quan tư pháp tiếp tục tiến hành điều tra và lảm rõ. 

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 5/10, tại trạm thu phí BOT QL1 - tuyến tránh Biên Hòa cả 2 chiều xe Bắc Nam và ngược lại đều trong tình trạng ùn tắc do các tài xế không đi mà dừng xe ngay tại cửa trạm. 

Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập ngay trước trạm khiến tình hình trở nên hỗn loạn. 

Ngoài ra còn xảy ra tình trạng cự cãi, hô hào các ô tô dừng lại khiến ùn tắc kéo dài.

Mặc dù cơ quan chức năng đã có mặt để giải quyết nhưng tình trạng kẹt xe ở hai chiều vẫn không có chiều hướng ngừng khiến giao thông tại QL.1 bị tê liệt hàng giờ liền. 

Sau sự việc này, chủ đầu tư trạm thu phí đã tạm ngưng thu phí, giao thông mới hoạt động bình thường trở lại. 

Ngày 7/10, Công ty Đồng Thuận chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa, Đồng Nai cho biết Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản chấp thuận giảm 20% giá vẻ sử dụng dịch vụ đường bộ cho tất cả các phương tiện bao gồm vé lượt,  vé tháng và quý. 

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đã đồng ý việc miễn vé đối với người dân có hộ khẩu thường trú cho người dân xung quanh trạm thu phí. 

Cụ thể, có 317 chủ ô tô ở 4 xã Trung Hòa, Tây Hòa, Hưng Thịnh, Đông Thịnh của huyện Trảng Bom (gần khu vực trạm thu phí) được miễn 100% giá vé qua trạm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khởi tố vụ án