Tin mới

Vụ dùng xe bọc thép bắt tội phạm ma túy: Đối tượng có súng, lựu đạn chống trả quyết liệt

Thứ sáu, 29/06/2018, 13:40 (GMT+7)

Cả 2 trùm ma túy trốn trong một căn nhà, xung quanh cài chất nổ. Các đối tượng đều có súng, đàn em bảo vệ 24/24h và sẵn sàng chống trả.

Cả 2 trùm ma túy trốn trong một căn nhà, xung quanh cài chất nổ. Các đối tượng đều có súng, đàn em bảo vệ 24/24h và sẵn sàng chống trả.

Vụ dùng xe bọc thép bắt tội phạm ma túy: Đối tượng có súng, lựu đạn chống trả quyết liệt - Ảnh 1.

Các đối tượng trong đường dây ma túy vừa bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Các đối tượng dùng vũ khí "nóng" chống trả quyết liệt

Ngày 27 và 28/6, Công an Sơn La phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức lực lượng đấu tranh thành công chuyên án đối với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy tại bản Lũng Xá, Tà Dê (Lóng Luông Vân Hồ).

Ngay trong ngày 28/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen gửi Bộ Công an và công an các đơn vị, địa phương như Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an Sơn La đã triệt phá thành công 2 chuyên án đấu tranh với các đối tượng ma túy đặc biệt nguy hiểm.

Theo đó, ngày 27/6, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Sơn La, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phá thành công 2 chuyên án đấu tranh với các đối tượng ma túy đặc biệt nguy hiểm tại bản Tà Dê.

Lực lượng chức năng đã tiêu diệt các đối tượng sử dụng vũ khí chống trả quyết liệt, bắt giữ các đối tượng còn lại, thu giữ nhiều súng. vật chứng, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng vây băt, nhân dân.

Ngoài biểu dương, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, tỉnh Sơn La, Hòa Bình tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy...

Trước đó, theo Công an Sơn La, từ đêm 26, rạng sáng 27/6, gần 200 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La được trang bị áo giáp, các loại xe bọc thép bao vây, truy bắt nhóm đối tượng ma túy có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm đang lẩn trốn ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Tổ công tác đặc biệt truy bắt 2 trùm ma túy truy nã đặc biệt nguy hiểm gồm lực lượng cảnh sát ma túy, lực lượng đặc nhiệm, bộ đội biên phòng và các đơn vị nghiệp vụ.

Trong nhóm đối tượng này có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và rất manh động là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận được xem là các mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy trái phép số lượng rất lớn đã bị Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý hình sự.

Vụ dùng xe bọc thép bắt tội phạm ma túy: Đối tượng có súng, lựu đạn chống trả quyết liệt - Ảnh 2.

Xe đặc chủng của lực lượng chức năng trong chuyên án.

Theo lực lượng chức năng, cả 2 "trùm ma túy" Nguyễn Thanh Tuân và Thuận "chột" trốn trong một căn nhà, bên dưới có hầm, xung quanh cài chất nổ, quanh hắn luôn có 7 tay súng bảo vệ 24/24h, sẵn sàng liều chết.

Quá trình đấu tranh, lực lượng Công an đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Vụ dùng xe bọc thép bắt tội phạm ma túy: Đối tượng có súng, lựu đạn chống trả quyết liệt - Ảnh 3.

Một số vũ khí vừa được công an thu giữ tại nhà các đối tượng. Ảnh: Công an cung cấp

Tuy nhiên, các đối tượng đã sử dụng súng tiểu liên AK, súng ngắn... và lựu đạn chống trả quyết liệt.

Do địa bàn phức tạp, các đối tượng rất manh động, có vũ khí, xung quanh nhà cài nhiều chất nổ nên lực lượng công an đã huy động 7 xe bọc thép, sử dụng súng B40 và các vũ khí khác tấn công vào "sào huyệt".

Đến chiều 28/6, lực lượng công an đã tiêu diệt 2 đối tượng phạm tội đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận và bắt giữ một số đối tượng liên quan.

Bước đầu, lực lượng Công an đã thu giữ 4 súng quân dụng, 3 lựu đạn, hơn 400 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, vỏ bình gas...

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát Phòng chống ma tuý (C47, Bộ Công an), đây là cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào sào huyệt ma tuý Lóng Luông của lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an và để có cuộc đánh án này, các đơn vị nghiệp vụ đã làm nhiệm vụ trinh sát từ nhiều tháng nay.

Riêng đối tượng Nguyễn Thanh Tuân trong 3 năm qua đã trốn truy nã tại "thánh địa ma túy" Lũng Xá. Việc bắt giữ Tuân không hề dễ dàng, bởi quanh lúc nào cũng có 7 tay súng bảo vệ 24/24, sẵn sàng liều chết để bảo vệ "ông chủ".

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục phong tỏa hiện trường, làm rõ chuyên án và sẽ thông tin sớm nhất.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thanh Tuân (tên gọi khác là Trăng, trú thôn Lặt, Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội) là ông trùm của nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia mà Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã tiến hành điều tra.

Chính Tuân là kẻ cung cấp ma túy cho đối tượng Nguyễn Quốc Hùng (SN 1983, trú Điệp Nông, Hưng Hà, Thái Bình), ông chủ nhà hàng đã thuê người nhồi 490 bánh heroin trong các bình gas công nghiệp đi tiêu thụ.

Nguyễn Quốc Hùng và 7 đối tượng khác, trong đó có Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội), 1 trong 2 tử tù trốn trại gây xôn xao dư luận cách đây không lâu - bị tuyên án tử hình về tội ma túy cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Khi đường dây tội phạm ma túy bị phát hiện, cả 2 đối tượng bỏ trốn về bản Lũng Xá, Tà Dê, lợi dụng địa hình miền núi phức tạp để cát cứ, lôi kéo các đối tượng truy nã ở nơi khác tụ tập về mua bán ma túy, tự trang bị nhiều vũ khí quân dụng, khống chế người dân và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news