Tin mới

Vụ Dương Chí Dũng: Tòa hoãn tuyên án, tiếp tục phần xét hỏi

Thứ sáu, 25/04/2014, 19:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo dự kiến chiều 25/4, HĐXX sẽ tuyên án Dương Chí Dũng và đồng phạm, tuy nhiên do có một số vấn đề chưa sáng tỏ trong vụ án, nên HĐXX tòa phúc thẩm TAND tối cao quay trở lại phần xét hỏi các bị cáo trong vụ án tham ô tài sản, cố  ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).>>Đối diện án tử, Dương Chí Dũng vẫn “si tình”>>Lời nói cuối cùng của Dương Chí Dũng: Xin được sống chờ ngày minh oan

(Tinmoi.vn) Theo dự kiến chiều 25/4, HĐXX sẽ tuyên án Dương Chí Dũng và đồng phạm, tuy nhiên do có một số vấn đề chưa sáng tỏ trong vụ án, nên HĐXX tòa phúc thẩm TAND tối cao quay trở lại phần xét hỏi các bị cáo trong vụ án tham ô tài sản, cố  ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Vụ Dương Chí Dũng: Tòa hoãn tuyên án, tiếp tục phần xét hỏi

Bị cáo Dương Chí Dũng tại tòa

 

Theo tin tức 14h chiều 25/4 HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm để làm rõ vali tiền 5 tỷ đồng Trần Hải Sơn mang đến khách sạn đưa cho Dương Chí Dũng

Trả lời chủ tọa, bị cáo Dương Chí Dũng khẳng định thời điểm Sơn đến gặp trao quà cho mình chỉ có thể là chiếu tối ngày bay vào vì ngay sáng hôm sau là họp hành liên miên cùng cả đoàn. Và những lần Sơn biếu quà chỉ là túi đựng "3-4 chai rượu" chứ không phải là vali tiền lớn như lời khai của Trần Hải Sơn. Và Dũng khai lần nhận rượu đó diễn ra tại khách sạn Sheraton chứ không phải khách sạn Victoria như Sơn khai. 

Trong khi đó, Sơn lại trả lời HĐXX là không nhớ cụ thể những ngày nào, chỉ nhớ có một lần đưa vali tiền đến khách sạn Victory (TP HCM).

Đối với khoản tiền 340 triệu đồng nhận từ Trần Hải Sơn, bị cáo Trần Hữu Chiều thừa nhận là có thật nhưng không biết là tiền lại quả. Theo bị cáo này, khi Sơn đưa khoản tiền này không nói rõ là gì mà chỉ nói là “bồi dưỡng bác”.

Trước yêu cầu nêu quan điểm, ý kiến về bản tuyên thệ của ông Goh, Giám đốc Công ty AP, là đơn vị môi giới mua ụ nổi 83M, bị cáo Trần Hải Sơn cho biết: "Bị cáo chưa minh tường về chi tiết. Nhưng ông Goh làm tuyên thệ đó khi phiên tòa sơ thẩm đã xảy ra, khi mà ông ấy đã nắm được nội dung phiên tòa. Và những thông tin ấy, bị cáo cũng rất suy nghĩ và nó không đúng với sự thật xảy ra. Và mục đích gì bị cáo cũng suy nghĩ".

Khi tòa hỏi lí do vì sao nhận tiền về công ty Phú Hà mà 5-6 tháng sau mới chuyển tiền cho Dũng, Phúc? Trần Hải Sơn đáp thực ra thì có mỗi khoản 2,5 tỉ của anh Phúc là lâu chứ còn lại thường là sau thời gian vài tuần là chuyển. Có thời gian bị cáo đi sang Nga rồi về đón ụ ở Nha Trang, sửa chữa lâu rồi lai dắt về Vũng Tàu, Trần Hữu Chiều giao nên bị cáo phải theo cái việc đó.

Tòa hỏi có việc Sơn nói với Huyền (em gái Sơn) tìm mua 1 cái nhà 4 tầng đẹp cho Dương Chí Dũng không? Khi nói Huyền chuẩn bị tiền để đưa cho Dũng thì có nói chuyện đó hay không?

Trần Hải Sơn trả lời: "Tiền là bị cáo chỉ nói là phải có 1 khoản đưa cho anh Dũng. Cái tiền là yêu cầu của bị cáo còn nhà có lẽ em gái bị cáo hiểu sang cái ý khác đi. Bị cáo chỉ bảo sẽ có 1 khoản chuyển cho các bác tương đương số tiền như vậy. Sau này bị cáo gọi điện yêu cầu Huyền chuyển thì nói bằng tiền chứ không nói mua nhà hay tìm nhà. Trước đó chỉ có trao đổi anh em là đợt này sẽ chuẩn bị 1 khoản như thế".

Ngoài ra Trần Hải Sơn cũng khẳng định trước tòa đúng 2 lần đưa tiền cho Mai Văn Phúc ở Làng Quốc tế Thăng Long.

Với những diễn biến phức tạp của vụ án, HĐXX đã quyết định sẽ tiếp tục phiên tranh luận vào vào thứ 2 tuần tới.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news