Tin mới

Vụ đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Cơ quan điều tra phải đếm vàng và đôla phi pháp suốt đêm

Thứ sáu, 16/03/2018, 21:22 (GMT+7)

Trong một lần đột kích địa điểm trong đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam tại TP HCM, Cơ quan điều tra phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đô-la (còn nguyên seri) trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản.

Trong một lần đột kích địa điểm trong đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam tại TP HCM, Cơ quan điều tra phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đô-la (còn nguyên seri) trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, lượng tiền trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia bị công an Phú Thọ triệt phá dược "chuyển hóa" qua mua, bán hóa đơn lên đến hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu thể hiện qua mua bán thẻ cào điện thoại (nhiều hóa đơn có giá trị hơn 100 tỷ đồng - chủ yếu ở Hà Nội). Đây được cho là một trong những căn cứ để cơ quan điều tra tiến đến khởi tố thêm về tội danh rửa tiền.

Trong đường dây này, cơ quan điều tra cũng thu trên 1.000 tỷ đồng; thu giữ, kê biên 13 ôtô, 20 căn hộ và hơn 380 tỷ đồng tiền trong tài khoản ngân hàng và nhiều sổ tiết kiệm.

Trong lần khám xét ở một địa chỉ tại Quảng Ninh, cơ quan điều tra phát hiện nhiều tỷ đồng trong hai thùng gỗ lớn cất trong gara ôtô. Chiếc ôtô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết số tiền mà phải thuê thêm xe tải.

Phan Sào Nam (trái) và cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: VnExpress

Theo thông tin từ báo Tiền phong, Phan Sào Nam khai số tiền này có được từ cờ bạc game online. Anh ta dự định sẽ dùng vào đầu tư một công trình xây dựng tại Quảng Ninh.

Một lần khác tại TP HCM, Cơ quan điều tra cũng đã phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đô-la (còn nguyên seri) thu lời bất chính từ cờ bạc trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản. Nhân lực cơ quan điều tra đã phải đếm số vàng và đôla này từ 22h hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau.

Để đưa số tang vật lên máy bay vận chuyển ra Hà Nội, cơ quan điều tra phải nhờ sự can thiệp của Công an TP HCM để giảm bỏ thủ tục đưa hàng đặc biệt qua đường hàng không.

Ra đến Nội Bài, lực lượng điều tra phải dùng đến 4 ôtô chuyển hàng đến nơi quản lý tang vật.

Theo báo VnExpress, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 83 bị can, tạm giam 38 người. Trong đó có Nguyễn Văn Dương (chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (39 tuổi, cựu Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC online) là chủ mưu.

Nhóm người bị truy nã gồm Hoàng Ngọc Tú (36 tuổi, quê Nam Định), Hoàng Thành Trung (40 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Duy Thịnh (26 tuổi, quê Hà Tĩnh), Nguyễn Huy Bách (28 tuổi quê Quảng Ninh), Phạm Tiến Cương (31 tuổi, quê Hải Phòng), Tạ Quang Khoa (30 tuổi, quê Vĩnh Phúc), Trần Quang Hạnh (31 tuổi, quê Nam Định), Hoàng Văn Trọng (27 tuổi) và Lê Văn Kiên (40 tuổi, cùng quê Hà Nội). Công an đề nghị ai biết thông tin về các đối tượng trên báo gấp cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gọi về số điện thoại: 069.2645.262.

Trước đó, ngày 11/3, Chủ tịch nước đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân với Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa. Cùng ngày, Công an tỉnh Phú Thọ ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng với ông Hóa để điều tra về tội tổ chức đánh bạc.             

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news