Tin mới

Vụ Đường 'Nhuệ' ăn chặn tiền hoả táng: Khởi tố thêm 2 đối tượng liên quan

Thứ hai, 31/08/2020, 20:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc vợ chồng Đường "Nhuệ" bảo kê, đòi tiền các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ, chiều 31/8, Công an Thái Bình đã khởi tố 2 bị can để điều tra.

Chiều 31/8, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra tỉnh này vừa khởi tố Phạm Văn Úy (31 tuổi) và Nguyễn Khắc Nin (41 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Theo Công an Thái Bình, trong số 2 bị can, Phạm Văn Úy đang bị tạm giam để điều tra vụ án giết người ở địa phương.

Cơ quan tố tụng cho hay việc khởi tố 2 bị can trên nằm trong giai đoạn mở rộng điều tra vụ đòi tiền các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ xảy ra tại Thái Bình, có liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường.

Hôm 18/8, Nguyễn Xuân Đường cũng bị TAND TP Thái Bình tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù do hành hung 2 người trong trụ sở Công an phường Trần Lãm vào năm 2014. Ảnh chụp màn hình

Theo hồ sơ vụ án, hồi tháng 4, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) và Ninh Đức Lợi (36 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Do ở tỉnh Thái Bình không có dịch vụ hỏa táng nên gia đình có người chết phải thuê xe đưa tử thi đến Nam Định hoặc Hải Phòng để làm thủ tục này.

Từ năm 2017, Nguyễn Xuân Đường cùng một số người được cho là đã ép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở địa phương phải nộp tiền cho Đường. Những người tố cáo cho rằng nhóm của bị can Đường thu 500.000 đồng khi hỏa táng mỗi người chết.

Trước đó, ngày 25/8, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi) 3 năm 6 tháng tù giam.

Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường Nhuệ), và Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Xuân Hoà, Đào Văn Bằng, cùng lĩnh 3 năm tù về tội Cố y gây thương tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news