Tin mới

Vụ đứt cáp trò chơi mạo hiểm khiến 2 trẻ bị thương: Đề nghị phạt chủ khu vui chơi 30 triệu

Thứ tư, 18/04/2018, 11:27 (GMT+7)

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Anh Hùng với số tiền 30 triệu đồng.

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Anh Hùng với số tiền 30 triệu đồng.

Tin tức trên Dân TríZing.vn cho hay, chiều 17/4, ông Đoàn Văn Thống, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Anh Hùng số tiền 30 triệu đồng.

Theo ông Thống, Công ty TNHH MTV Anh Hùng đã vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 17 Nghị định 88/2015/NĐ – CP về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 95/2013/NĐ – CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Trò chơi vũ trụ bay mini bị đứt cáp khiến cháu Chi và cháu Phúc bị ngã.

Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Buôn Ma Thuột còn đề nghị UBND TP buộc Công ty TNHH MTV Anh Hùng dừng sử dụng các thiết bị, máy móc không đảm bảo an toàn, có nguy cơ để xảy tai nạn.

“Doanh nghiệp muốn đưa các thiết bị vào hoạt động phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định về điều kiện an toàn mới được sử dụng”, ông Thống cho biết thêm.

Như trước đó đã đưa tin sáng ngày 15/4, tại Khu vui chơi giải trí dành cho thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk (số 03 Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột) cháu T.Q.C (11 tuổi) và H.H.P (8 tuổi; cùng trú phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) bị rơi từ độ cao 5mét xuống đất do đứt dây cáp trò chơi, khiến 2 cháu này ngất xỉu.

Hai cháu được người lớn sơ cứu.

Điều đáng nói, từ tháng 1.2018, cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện thiết bị trò chơi này không hoạt động do lỗi kỹ thuật, do vậy đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Anh Hùng cam kết dừng hoạt động cho đến khi khắc phục xong.

Sau khi xảy ra sự cố, Công ty TNHH MTV Anh Hùng thừa nhận vi phạm nhưng cho rằng do một sinh viên mới vào làm không nắm được việc dừng trò chơi này nên bấm nút hoạt động dẫn đến việc đứt cáp khiến 2 trẻ bị ngã.   

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news