Tin mới

Vụ em bé bị bỏ rơi tại Viện Huyết học: Đã có hơn 10 người đến nhận nuôi

Thứ năm, 28/09/2017, 19:36 (GMT+7)

Viện Huyết học và truyền máu T.Ư cho hay trong hơn một ngày vừa qua đã có hơn 10 người đến nhận nuôi Nguyễn Phước Đặng - bé trai bị bỏ rơi tại Viện từ ngày 26/9.

Viện Huyết học và truyền máu T.Ư cho hay trong hơn một ngày vừa qua đã có hơn 10 người đến nhận nuôi Nguyễn Phước Đặng - bé trai bị bỏ rơi tại Viện từ ngày 26/9.

Tuổi Trẻ cho hay, Viện Huyết học và truyền máu T.Ư cho hay trong hơn một ngày vừa qua đã có hơn 10 người đến nhận nuôi Nguyễn Phước Đặng - bé trai bị bỏ rơi tại Viện từ ngày 26/9.

Bé Nguyễn Phước Đặng trong vòng tay của GS  Nguyễn Anh Trí. Ảnh:Tuổi Trẻ

Cụ thể, theo chị Lý Thị Hảo, phó trưởng Phòng Công tác xã hội Viện Huyết học truyền máu T.Ư, các cán bộ Phòng đang nhận trông bé ban đêm, ban ngày bé được các điều dưỡng của Viện chăm sóc. Trung bình mỗi đêm bé ăn 5 bữa sữa và hiện hoàn toàn khỏe mạnh.

Qua tiến hành kiểm tra lại, Viện Huyết học và truyền máu T.Ư cho rằng bé Đặng chỉ 3 - 4 ngày tuổi khi mẹ bé bỏ con lại Bệnh viện ngày 26/9.

"Một bệnh nhân đến Viện chúng tôi khám định kỳ đã nhận trông giúp bé khi mẹ bé nói cần đi vệ sinh. Sau đó mẹ bé không quay lại đón con. Chúng tôi rất mong mẹ em bé quay trở lại đón con, vì mẹ bé sẽ là người chăm sóc cho con mình tốt nhất. Một cán bộ của Viện cũng đề nghị được chăm sóc bé và sẵn sàng trao trả bé khi mẹ bé trở lại đón con", chị Hảo cho hay. 

Trước đó, VOV cho hay, sáng ngày 26/9, GS  Nguyễn Anh Trí, Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xác nhận trường hợp một bà mẹ trẻ đến khu khám bệnh của bệnh viện và để lại một cháu bé. 

Cháu bé được xác định là bé trai, 10 ngày tuổi, bụ bẫm và tình trạng sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh. 

Do cháu bé không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào và cũng chưa được đặt tên nên GS Nguyễn Anh Trí đã đặt tên cho cháu là Nguyễn Phước Đặng với mong muốn cháu bé gặp được nhiều điều tốt lành, ai nuôi dưỡng cháu cũng gặp hạnh phúc, may mắn, cháu lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc, có nhiều thành công và giúp ích cho đời, cho xã hội.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news