Tin mới

Vụ gây rối ở Bình Thuận: Bắt thêm đối tượng nghi cho tiền để kích động đám đông

Thứ tư, 13/06/2018, 16:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc đám đông quá khích gây rối ở khu vực trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, tối 12/6, Công an TP.Phan Thiết đã tiến hành tạm giữ 12 đối tượng để điều tra.

Liên quan đến vụ việc đám đông quá khích gây rối ở khu vực trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, tối 12/6, Công an TP.Phan Thiết đã tiến hành tạm giữ 12 đối tượng để điều tra.

Theo bản tin của VTV trưa 12/6, tính đến 12h22 phút cùng ngày, công an đang tạm giữ hơn 80 người để điều tra, làm rõ hành vi xúi giục, kích động, đập phá và tấn công lực lượng chức năng.

Đám đông quá khích đốt xe, đập phá tài sản ở Bình Thuận.Ảnh: TTXVN

Tại cơ quan công an, một số người khai do tò mò rồi bị kích động, do không tỉnh táo vì say rượu, do được cho tiền... nên tham gia tụ tập đông người, gây rối ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

"Thằng đó nó tới mua đồ nó nói dưới kia có cuộc bắt người, xuống coi kìa. Tui nói không đi đâu, nó nói đi cho 200 ngàn. Tui xuống lấy gạch ném...", ông Nguyễn Văn Minh (phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) nói và khẳng định dù tham gia ném gạch nhưng bản thân không hề biết những người dân tụ tập đông vì lý do gì.

Cũng theo nguồn trên, một thiếu niên khác tham gia gây rối khai tại cơ quan công an: "Bà móc 300 ngàn ra, bà cho con. Bà nói xíu nữa có 1 tốp người qua, người ta làm gì thì con làm theo vậy, rồi bà đưa con 300. Lúc đó bà còn dặn thêm nếu lỡ bị bắt không được khai gì liên quan tới bà".

Nhiều đối tượng bị tạm giữ là người nghiện ma túy, đối tượng hình sự ở địa phương. Đáng lưu ý hơn, trong số các đối tượng bị bắt giữ, hầu hết đang ở tuổi vị thành niên khai nhận đã được các đối tượng cầm đầu móc nối cho tiền, kích động xúi dục làm theo, để thực hiện những hành vi bạo lực tấn công trụ sở UBND tỉnh và chống lại lực lượng thi hành công vụ, chứ không hề biết gì về “Luật đặc khu”, hay Vân Đồn, Bắc Vân Phong hay Phú Quốc…

Các đối tượng gây rối bị cơ quan chức năng tạm giữ. Ảnh: VGP

Cũng theo tin tức từ báo Bình Thuận online, tối ngày 12/6, Công an TP.Phan Thiết đã tiến hành tạm giữ 12 đối tượng để điều tra về hành vi quá khích, gây rối trật tự ở khu vực trụ sở UBND tỉnh ngày 10 và 11/6.

Theo đó, 12 đối tượng trên có hộ khẩu thường trú ở các phường: Lạc Đạo, Đức Long, Đức Thắng (TP. Phan Thiết) và xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc). Ngoài ra, công an cũng bắt đối tượng Ngô Duy Nam (SN 1982, ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi cho tiền người khác với mục đích gây rối.

Trước đó, ngày 11/6, lực lượng chức năng tỉnh đã khống chế, tạm giữ gần 100 người để điều tra hành vi xúi giục, kích động hoặc trực tiếp tham gia ném đá, bom xăng vào lực lượng chức năng và các trụ sở làm việc. Các đối tượng này sau đó được sàng lọc, một số được cho tại ngoại về địa phương, khi công an triệu tập phải có mặt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news