Tin mới

Vụ gây rối ở Đồng Tâm: Tháng 7 xét xử một số cán bộ, lãnh đạo

Thứ sáu, 30/06/2017, 14:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gây rối do tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết trong tháng 7 tới sẽ xét xử một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm và phòng ban chuyên môn của huyện Mỹ Đức để xảy ra sai phạm.

Liên quan đến vụ gây rối do tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết trong tháng 7 tới sẽ xét xử một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm và phòng ban chuyên môn của huyện Mỹ Đức để xảy ra sai phạm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong lần gặp gỡ, đối thoại với người dân ở xã Đồng Tâm. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VietNamNet, sáng 30/6, tại buổi họp báo trước kỳ họp HĐND Hà Nội, trả lời về vụ việc ở Đồng Tâm, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế, cho biết: "Thực hiện kết luận của Thủ tướng, TP Hà Nội đã chỉ đạo thanh tra. Hiện nay đoàn thanh tra đang làm kết luận. Sau khi có kết luận thanh tra, chắc chắn trong vòng 7 ngày sẽ công bố theo quy định”.

"Thanh tra phát hiện sai chỗ nào sẽ xử lý chỗ đó. Cán bộ sai ở vụ việc Đồng Tâm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật chứ không chỉ xin lỗi dân”, ông Nam nhấn mạnh.

Theo ông Nam, Bộ Công an cũng đang thanh tra việc Công an Hà Nội bắt giữ người dân ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội). HĐND Hà Nội cũng đang giám sát và theo dõi các bước triển khai theo quy định pháp luật về vụ việc.

Trưởng ban Pháp chế cũng thông tin thêm, trong tháng 7 sẽ xét xử một số cán bộ, lãnh đạo của xã và cán bộ phòng chuyên môn của huyện có những sai phạm trong vấn đề quản lý đất đai tại huyện Mỹ Đức.

Trước đó, ngày 21/6, ông Nguyễn An Huy - Phó chánh Thanh tra Hà Nội cho biết, đơn vị này đã có thông báo kết thúc công tác thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm.

Đoàn thanh tra đã thông báo kết thúc việc thanh tra trực tiếp tại đơn vị, dưới sự chứng kiến của đại diện Ban Dân nguyện Quốc hội, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, Lữ đoàn 28, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức và UBND xã Đồng Tâm.

Đoàn thanh tra đã làm việc từ ngày 20/4 tại các đơn vị có liên quan, Dự kiến Hà Nội sẽ hoàn chỉnh và thông báo kết luận thanh tra trên vào đầu tháng 7. Toàn bộ quá trình thanh tra diễn ra công khai, minh bạch và đúng pháp luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news