Tin mới

Vụ "Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính": Sử dụng giờ công vào việc riêng

Thứ ba, 14/06/2016, 10:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính", kết quả thanh tra của Thanh tra TP HCM cho thấy các cán bộ, nhân viên của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đi dự tiệc vi phạm khi sử dụng giờ công vào việc riêng, sử dụng xe công không đúng quy định.

Liên quan đến vụ "Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính", kết quả thanh tra của Thanh tra TP HCM cho thấy các cán bộ, nhân viên của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đi dự tiệc vi phạm khi sử dụng giờ công vào việc riêng, sử dụng xe công không đúng quy định.

Tối ngày 13/6, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết, chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Thường trực UBND TP về vụ việc Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn đãi tiệc cán bộ, nhân viên trong giờ hành chính.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Người Lao Động đăng tải. Theo đó, tại buổi họp, Thanh tra TP đã báo cáo kết quả thanh tra vụ việc "Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính". Thanh tra TP khẳng định, nội dung báo chí phản ảnh là đúng sự thật. Ông Lê Minh Tấn và các cán bộ, nhân viên của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP đi dự tiệc đều vi phạm.

Vụ "Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính": Xe biển xanh trước nhà Giám đốc Sở. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Các sai phạm tập trung vào 2 vấn đề: Sử dụng giờ công vào việc riêng, sử dụng xe công không đúng quy định.

Theo ông Hoan, do ông Lê Minh Tấn là Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP nên UBND TP phải xin ý kiến của Thường trực Thành ủy TP để có hướng xử lý cụ thể.

Cũng theo ông Hoan, tại cuộc họp, UBND TP thống nhất đều xuất thành lập tổ công tác xử lý vụ việc. Tổ công tác gồm đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP, Sở Nội vụ TP, Thanh tra TP và một số cơ quan có liên quan. Nhiệm vụ là hướng dẫn các cá nhân có sai phạm viết kiểm điểm; trực tiếp chỉ đạo tổ chức kiểm điểm; tham mưu cho Thành ủy, UBND TP hình thức xử lý kỷ luật tùy mức độ vi phạm của các cá nhân.

UBND TP đã chỉ đạo tất cả các sở ngành, chủ tịch UBND các quận huyện; Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc các doanh nghiệp trực thuộc thành phố phải tự chấn chỉnh lại nội bộ, thường xuyên kiểm tra, xử lý, không để xảy ra những sự việc tương tự. Theo ông Hoan, ngày 14/6, sau khi xin ý kiến của Thành ủy TP, UBND TP sẽ tổ chức thực hiện nghiêm theo chỉ đạo.

Trước đó, báo chí phản ánh vào chiều ngày 10/6, lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP đã đến nhà Giám đốc Sở Lê Minh Tấn "dự tiệc" trong giờ hành chính.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news