Tin mới

Vụ ô tô chở giám đốc bị đốt: Manh mối từ sự bất thường của tay tài xế

Thứ tư, 18/10/2017, 14:40 (GMT+7)

Trong đêm xảy ra vụ việc, trên đoạn đường rất vắng nhưng tài xế Lại Văn Trung lại cho ôtô chạy chậm và không khoá các cửa, để nhóm giang hồ dễ dàng mở cửa hành hung rồi phóng hỏa đốt xe.

Trong đêm xảy ra vụ việc, trên đoạn đường rất vắng nhưng tài xế Lại Văn Trung lại cho ôtô chạy chậm và không khoá các cửa, để nhóm giang hồ dễ dàng mở cửa hành hung rồi phóng hỏa đốt xe.

Theo báo VnExpress, Dân trí, chiều 17/10, sau gần 2 tuần xảy ra vụ án, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, đã phối hợp với công an các tỉnh Hậu Giang, Bến Tre và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt khẩn cấp 6 nghi can liên quan tới vụ án chấn động nói trên.

6 nghi can bị bắt giữ gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), Ca Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vùng Tàu - tài xế của ông Ri), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

6 đối tượng trong vụ án "xử" người tình làm chết ông Trần Văn Ri. Ảnh: Dân trí

Ngày 18/10, cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai của sáu nghi can trong vụ chặn đường đốt ôtô làm chết ông Trần Văn Ri (74 tuổi, giám đốc công ty chế biến thức ăn ở TP HCM). Một cán bộ điều tra cho biết, manh mối quan trọng để lần ra các nghi can chính là những dấu hiệu bất thường của tài xế trước, trong và sau khi xảy ra vụ án.

Theo đó, vào đêm xảy ra vụ việc, trên đoạn đường rất vắng, nhưng tài xế Chung (35 tuổi) lại cho ôtô chạy chậm và không khoá các cửa khi bị nhóm giang hồ đi xe máy chặn lại, để nhóm này dễ dàng mở cửa hành hung bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, trợ lý giám đốc), sau đó phóng hỏa đốt xe.

Mặt khác, từ TP HCM về TP Rạch Giá (Kiên Giang) vào ban đêm, tài xế không đi tuyến quen thuộc mà cho xe chạy thẳng vào Cần Thơ, rẽ vào Quốc 61C rất vắng vẻ, xa hơn tuyến đường kia khoảng 20-30 km.

Sau vụ án, Chung khai rằng bị nhóm người lạ mặt đi xe máy cúp đầu, xịt hơi cay, đâm bà chiến, cướp túi tiền rồi tạt xăng đốt xe. Tuy nhiên, gã không ngờ các đồng phạm vẫn chưa lấy được túi xách như kịch bản.

Tra nhật ký điện thoại, cảnh sát phát hiện trước và sau khi vụ việc xảy ra, Chung nhiều lần liên hệ với nhóm người ở Bến Tre. Qua nhiều ngày điều tra, Chung thừa nhận được con gái của ông Ri là Trần Kiều Trang (46 tuổi) thuê "xử" bà Chiến vì nghi ngờ người phụ nữ này có tình cảm với cha mình và đang được giao nhiều quyền quản lý nhiều tài sản cũng như quyết định đến các hoạt động của công ty.

Ôtô 7 chỗ chở giám đốc bị nhóm giang hồ phóng hỏa cháy rụi. Ảnh: VnExpress

Chung kết nối cho Trang tiếp cận với Nguyễn Thị The (56 tuổi), là dân có số má ở Bến Tre. Tài xế này cũng đồng ý làm "tay trong" cung cấp lộ trình đi lại của bà Chiến. Trang "hợp đồng" với nhóm giang hồ dựng kịch bản vụ cướp tài sản nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra và yêu cầu chỉ "dằn mặt" trợ lý của cha để đảm bảo không bị pháp luật truy cứu.

Tối 4/10, sau khi Chung "bắn tin" lộ trình của bà Chiến, The và Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) từ TP HCM bám theo. Đồng thời cả hai gọi điện chỉ đạo đàn em Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi) từ Bến Tre đến Hậu Giang chờ để phối hợp hành động.

Khi ôtô 7 chỗ đến Hậu Giang, nhóm giang hồ chạy nhiều xe máy vọt lên chặn đầu. Chung "diễn" như bị cướp tấn công, tìm cách lái ôtô tháo chạy. Khi dừng được ôtô, Huy lao tới mở cửa xe, buộc tài xế ra ngoài. Lộc mở cửa sau, đâm bà Chiến. Cả nhóm chưa kịp cướp túi tiền để dàn cảnh thì Huy đã tạt xăng, châm lửa đốt.

Theo cơ quan điều tra, trong lời khai ban đầu, Trang cho rằng hôm đó không biết cha mình có trong ôtô và nhóm giang hồ đã "quá tay".

Trần Kiều Trang thuê người sát hại bà Chiến với giá hàng trăm triệu đồng, nhưng không ngờ lại gây ra cái chết cho chính cha ruột mình. Ảnh: Dân trí

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, tối 4/10, ông Ri và bà Chiến ngồi trên ô tô Ford Everest 7 chỗ do tài xế Lại Văn Trung điều khiển, di chuyển trên quốc lộ 61C từ Cần Thơ về TP Vị Thanh (Hậu Giang).

Khi xe ô tô đến địa bàn xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang thì bốc cháy khiến 3 người trên xe là ông Trần Văn Ri, bà Võ Thị Chiến và tài xế Lại Văn Trung bị bỏng nhẹ. Các nạn nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông Ri đã tử vong sau 7 ngày điều trị.

Theo công an, bà Trang rất tức giận vì cha mình thường qua lại, quan hệ với bà Chiến. Nhiều lần bà Trang tỏ thái độ bất mãn không thành, bà Trang đã thuê người sát hại bà Chiến với giá hàng trăm triệu đồng, nhưng không ngờ lại gây ra cái chết cho chính cha ruột mình.

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trần Văn Ri công an