Tin mới

Vụ gian lận thi cử ở Sơn La: Thêm 3 đảng viên bị kỷ luật

Chủ nhật, 17/11/2019, 10:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, Ủy ban kiểm tra các cấp tỉnh Sơn La vừa ra quyết định kỷ luật thêm ba đảng viên.

Theo tin tức từ báo Công Lý, VOV, Ủy ban kiểm tra các cấp tỉnh Sơn La vừa ra quyết định kỷ luật thêm ba đảng viên do có vi phạm liên quan vụ gian lận trong Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018.

Theo đó, các Quyết định số 147, 148, ban hành ngày 7/11/2019, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã quyết định xử lý kỷ luật ông Trần Văn Phúc, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Cò Nòi và bà Nguyễn Thị Dung, Bí thư Chi bộ, Phó Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Hát Lót bằng hình thức cảnh cáo; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Sơn La có Quyết định số 42, ngày 12-11-2019 xử lý kỷ luật bà Nguyễn Thị Hương, Chi ủy viên Chi bộ 1, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La bằng hình thức cảnh cáo.

Ủy ban kiểm tra các cấp tỉnh Sơn La vừa ra quyết định kỷ luật thêm ba đảng viên.

Liên quan đến vụ việc trên, tính đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La cũng đã quyết định thi hành kỷ luật 95 cán bộ, đảng viên bằng các hình thức từ kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm cho đến khai trừ và cách tất cả các chức vụ trong Đảng, cũng như mọi chức vụ về mặt chính quyền.

Hiện nay còn 4 trường hợp chưa xử lý kỷ luật; trong số này có 2 trường hợp là những đảng viên ngoài Đảng bộ tỉnh Sơn La (Trực thuộc Đảng ủy Cục C10, Đảng ủy Công an Trung ương) và 2 trường hợp đang trong giai đoạn thai sản, chưa xem xét hình thức kỷ luật.

Trước đó, sáng ngày 15/10, phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La được diễn ra,  trước khi đại diện VKS đọc cáo trạng, HĐXX bất ngờ quay lại phần xét hỏi về thủ tục đối với những người tham gia tố tụng.

Điều đáng nói là ông Hoàng Tiến Đức, cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này tiếp tục xin vắng mặt tại tòa.

Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa cho hay, trong số những người được triệu tập nhưng vắng mặt, ông Hoàng Tiến Đức (nguyên giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La) có lý do chính đáng nên sẽ công bố lời khai tại tòa.

Tại phiên tòa này, 6 bị cáo bị truy tố theo Khoản 2 tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ có khung hình phạt từ 5 năm đến 10 năm tù. Riêng Đinh Hải Sơn và Nguyễn Thanh Nhàn bị truy tố theo khoản 1 của tội danh trên với khung hình phạt từ 1 năm đến 5 năm tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news