Tin mới

Vụ giao nhầm kiềng vàng: Bảo Tín Minh Châu xin lỗi khách hàng

Thứ ba, 30/08/2016, 10:22 (GMT+7)

"Nhân viên đã giao hàng đã bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó, cán bộ học việc đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực khiến sự việc trở nên nghiêm trọng" - Thông cáo của Công ty Bảo Tín Minh Châu nêu rõ.

"Nhân viên đã giao hàng đã bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó, cán bộ học việc đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực khiến sự việc trở nên nghiêm trọng" - Thông cáo của Công ty Bảo Tín Minh Châu nêu rõ.

Liên quan vụ bán vàng nhầm trọng lượng cho khách gây ồn ào dư luận, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho biết đã lập tức sửa sai và khắc phục mọi hậu quả do sai sót đã gây ra. 

Cụ thể, theo thông cáo được gửi đi vào chiều ngày 29/8, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã gửi lời xin lỗi tới anh Phạm Vinh và gia đình về sự việc, đặc biệt, Công ty này cũng nhận lỗi trước khách hàng về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một cán bộ cửa hàng Công ty.

Phía Công ty cho biết, ngay khi tiếp nhận sự việc, đại diện lãnh đạo công ty Bảo Tín Minh Châu đã đến gặp và làm việc trực tiếp với khách hàng để nắm bắt lại sự việc cũng như lắng nghe những phản ánh từ phía khách hàng về một số nhân viên Công ty. Ngay sau đó, Công ty đã rà soát lại toàn bộ thông tin và tìm ra sai sót trong vụ việc.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bảo Tín Minh Châu đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và gia đình, đồng thời đã tiến hành khắc phục hậu quả. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cụ thể, ngày 24/3/2016, gia đình anh Phạm Vinh đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy đảm bảo vàng  số 0050555 nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ.Ngày 26/3/2016 bà Đào Thanh Hằng (số nhà 14 Tân Mai – Hoàng Mai - Hà Nội)  mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.

"Như vậy, kết luận sự việc cho thấy nhân viên Công ty chúng tôi đã giao hàng cho anh chị và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị Duyên - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với anh chị khiến sự việc trở nên nghiêm trọng" - nội dung thư xin lỗi khách hàng nêu rõ. 

Về việc sửa sai và khắc phục hậu quả do sai sót đã gây ra, ngày 28/8, Công ty đã mua lại kiềng vòng của anh Vinh theo trọng lượng 7.04 chỉ vàng 999.9 như trên giấy đảm bảo vàng Công ty xuất ra. Đồng thời, xin phép được bồi thường cho vợ chồng anh Vinh mọi chi phí phát sinh trong sự việc này. Đối với bà Đào Thanh Hằng, Công ty cũng đã đến gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.

Về phía Công ty, vụ việc ngay sau đó đã được đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật và ngay lập tức cách chức Cán bộ Học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh.

"Với gần 30 năm xây dựng thương hiệu, Bảo Tín Minh Châu lấy tôn chỉ “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng” là phương châm hoạt động, chúng tôi luôn đặt uy tín lên hàng đầu và mong muốn phục vụ lợi ích tối đa cho khách hàng. Tất cả các sản phẩm bán ra đều có sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, các máy thử tuổi vàng, các cân trọng lượng đều được hiệu chuẩn, kiểm định theo đúng tiêu chuẩn quy định của nhà nước, với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới hiện nay. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi để xảy ra sai sót đáng tiếc này. Sự việc này đã cho chúng tôi thêm một bài học về việc quản lý và giáo dục các thành viên của Công ty giúp chúng tôi kiện toàn hơn đội ngũ nhân viên của mình nhằm phục vụ quý khách ngày càng chu đáo hơn nữa" - Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho hay.

Vũ Đậu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news