Tin mới

Vụ giáo viên bị nghi cho học sinh ngậm dép: Mới để dép trên bàn, dọa cho ngậm

Thứ ba, 24/04/2018, 19:57 (GMT+7)

Sau khi làm việc với Phòng GD&ĐT quận Phú Nhuận, trường Tiểu học S.L. đã kỷ luật giáo viên bị nghi cho học sinh ngậm dép vì đùa giỡn trong giờ học.

Sau khi làm việc với Phòng GD&ĐT quận Phú Nhuận, trường Tiểu học S.L. đã kỷ luật giáo viên bị nghi cho học sinh ngậm dép vì đùa giỡn trong giờ học.

Ngày 24/4, cô Trương Thị Hồng Vân - Hiệu trưởng trường tiểu học S.L (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) cho biết thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng giáo viên N. (dạy môn tiếng Anh) của trường bắt học sinh ngậm dép là không chính xác.

Mặc dù vậy, cô N. đã bị nhà trường kỷ luật bằng hình thức hạ bậc thi đua vào cuối năm.

Trường Tiểu học S.L. Ảnh: Minh Mẫn.

Theo đại diện nhà trường, sau khi có thông tin tố cáo giáo viên N. cho học sinh ngậm dép vào miệng do đùa giỡn trong giờ học đã kết hợp với các cơ quan chức năng mời vị phụ huynh đăng thông tin lên Facebook lên làm việc.

Tại đây, vị phụ huynh này đã thừa nhận chỉ nghe thông tin từ một số học sinh trong lớp học, chưa có sự kiểm chứng đã vội vàng đăng tải. Sau đó, người này đồng ý gỡ bài và nhận lỗi.

Về chi tiết sự việc, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Phú Nhuận, trong ngày 4/4, hiệu trưởng Trường Tiểu học S.L. nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh học sinh lớp 1/3 về sự việc cô N. (giáo viên tiếng Anh) cho học sinh ngậm dép trong giờ tiếng Anh vào buổi chiều 3/4.

Nhà trường đã tiến hành xác minh sự việc bằng cách tiếp xúc với hai học sinh dưới sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm. 

Tại đây, các học sinh đều nói cô N. chỉ mới để dép lên bàn và dọa chứ chưa cho học sinh ngậm vào miệng. 

Nhà trường cũng đã yêu cầu cô N. viết tường trình và kiểm điểm sai phạm khi có hình thức dạy học sinh thiếu khoa học.

Trong bản tường trình, cô N. cho biết do 2 học sinh trên không chịu tập trung vào bài giảng mà cứ loay hoay làm việc riêng nên cô mới bắt các em để dép lên bàn và dọa nếu nói chuyện nữa sẽ cho ngậm. Mục đích cô N. làm vậy chỉ để dọa các em nghiêm túc.

Sau đó, cô N. cũng đã bị phê bình, nhắc nhở do có hình thức xử phạt học sinh không mang tính sư phạm, dễ gây hiểu nhầm. Cô N. nhận lỗi và hứa rút kinh nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news