Tin mới

Vụ giáo viên lùi xe đâm chết học sinh: Thứ trưởng bộ GD&ĐT lên tiếng

Thứ sáu, 20/04/2018, 15:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cô giáo tiểu học ở Sơn La lái xe ô tô trong sân trường khiến một học sinh tử vong, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc cô giáo tiểu học ở Sơn La lái xe ô tô trong sân trường khiến một học sinh tử vong, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc một giáo viên ở trường tiểu học Vân Hồ, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La bất cẩn trong khi lùi xe ô tô, khiến 1 học sinh tử vong và 1 em khác bị gãy chân phải nhập viện, chiều 19/4, Sở Giáo dục Đào tạo Sơn La đã thành lập đoàn công tác về huyện Vân Hồ nắm tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Theo đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, về vụ việc giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong ở Sơn La, bà cảm thấy vô cùng đáng tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh bị tử vong, đồng thời động viên em học sinh bị thương mau chóng bình phục.

“Đây là sơ xuất rất đáng tiếc của giáo viên. Ngay khi nắm được sự việc, tôi đã chỉ đạo sở GD&ĐT đến động viên, thăm hỏi gia đình 2 em học sinh. Hiện, chúng ta phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, nhưng quan điểm của ngành là giáo viên sai đến đâu dứt khoát phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cô giáo đã thể hiện sự sơ suất dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy cũng là một phần lỗi ở khâu kiểm tra, giám sát về an toàn trường học của lãnh đạo nhà trường".

Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa lên tiếng về giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong. 

Trả lời cho câu hỏi, có nên ra văn bản chỉ đạo tăng cường công tác an toàn trường học sau vụ việc này hay không, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: "Sự việc đáng tiếc lần này không phải mới xảy ra lần đầu tiên. Trước đó đã có nhiều vụ việc như ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội).

Hiện tại, quy định an toàn trường học đã được nêu rất rõ ràng trong các văn bản của Bộ trước đây. Tuy nhiên, khi triển khai ở các cơ sở, nhiều địa phương đã thực hiện chưa thực sự tốt.

Bộ GD&ĐT cũng có quy định khung về môi trường an toàn trong trường học. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo các Sở GD&ĐT trên toàn quốc về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn trong trường học, tránh các sự vụ đáng tiếc và đau lòng như lần này.

Tất cả đều phải hướng tới sự an toàn cho học sinh và giáo viên khi dạy và học trong nhà trường".

Trước đó như đã đưa tin trưa ngày 19/4, khi xe lùi xe ô tô trong khuôn viên sân trường, do không làm chủ được tốc độ và tay lái nên phần đuôi xe của cô Nguyễn Thị Hương đã đâm vào 2 học sinh. Khi đó, ngồi bên ghế phụ của xe ô tô có thầy giáo Vì Văn Đương (SN 1976), thường trú tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, là giáo viên trường tiểu học Vân Hồ.

Hiện, sự việc giáo viên lùi xe làm học sinh tử vong đang được nhà chức trách địa phương điều tra, làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news