Tin mới

Vụ giáo viên nhốt học sinh trong tủ quần áo: Trường Maple Bear bị giải tán trước 30/8

Thứ ba, 20/08/2019, 11:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ giáo viên nhốt học sinh trong tủ quần áo, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point đã cam kết đến 30/8 sẽ giải tán.

Trao đổi với PV Tiền Phong, sáng 20/8, ông Lê Hồng Vũ- Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biếtcơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại 24 Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) đã cam kết đến 30/8 sẽ giải tán.

Theo ông Vũ, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point là chi nhánh của trường, chi nhánh này chưa cho phép hoạt động. Vì vậy, từ ngày 1/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã cho cho thông báo dừng hoạt động và cơ sở này đã cho cam kết về việc này rồi. Học sinh sẽ phải chuyển về chi nhánh chính.

Nói thêm với nguồn trên, ông Vũ cho biết, phòng đã có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở này. Ngoài ra, vài ngày tới, sẽ có đoàn kiểm tra liên ngành ở các cơ sở của trường mầm non Canada Maple Bear và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng sẽ thu hồi giấy phép thành lập của cơ sở Maple Bear 24 Quảng Bá. Ảnh internet

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 19/8 phụ huynh học sinh và ban giám hiệu nhà trường cùng các bên liên quan đã họp về vấn đề này.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, anh Đỗ Minh Dân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), phụ huynh cháu bé bị cô giáo nhốt vào tủ bức xúc: “Vợ chồng tôi sau khi xem xong clip cảm thấy rất sốc và bức xúc với hành vi của cả cô giáo, trách nhiệm của nhà trường cũng như phòng GD&ĐT quận”.

“Hiện tại gia đình tôi có 2 cháu học trường này, trong quá trình bé đầu học ở đây phát triển rất tốt về mọi mặt. Đây chính là lý do chúng tôi gửi thêm cháu thứ 2 vào trường. Nhưng không ngờ sự việc đáng tiếc lại xảy ra”, anh Dân nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, ại diện nhà trường đã có lời xin lỗi đối với phụ huynh học sinh, đồng thời đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cao nhất với những người liên quan: chấm dứt hợp đồng lao động.

Đại diện nhà trường cũng cho biết cô giáo trực tiếp nhốt trẻ trong tủ đồ mới ra trường, đang thử việc nên còn non kinh nghiệm, xử lý vấn đề chưa tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news