Tin mới

Vụ giết khỉ rồi phát trực tiếp lên facebook: Triệu tập 5 đối tượng

Thứ hai, 26/11/2018, 13:51 (GMT+7)

Sau khi bắt được khỉ, nhóm 5 người ở Hà Tĩnh làm thịt khỉ rồi phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook khiến nhiều người phẫn nộ.

Sau khi bắt được khỉ, nhóm 5 người ở Hà Tĩnh làm thịt khỉ rồi phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người phẫn nộ.

Hình ảnh giết thịt khỉ được đăng tải. Ảnh: FB

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, ngày 26/11, ông Nguyễn Quang Hào - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, phía đơn vị này vừa phối hợp với chính quyền địa phương xác minh được 5 người có liên quan trong vụ giết thịt khỉ rồi đăng lên mạng xã hội.

Vào cuộc làm rõ, chính quyền địa phương xác định nhóm người liên quan vụ việc trên đều trú tại xã Hoà Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). 

Các đối tượng này được xác định gồm: Phan Hợi (35 tuổi, Facebook Phan Hợi, người đăng hình ảnh lên Facebook), Thái Văn Sáng (41 tuổi), Thái Đình Quy (61 tuổi), Thái Quang (58 tuổi) và Đặng Văn Biên (35 tuổi); đều trú tại địa bàn xóm 2, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, trước đó vào khoảng 21h ngày 16/11, Phan Hợi tới địa bàn xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, đoạn đường Hồ Chí Minh thì phát hiện một chiếc bao để lại trên đường, bên trong có cá thể động vật nghi khỉ (giống voọc chà vá chân nâu) nói trên.

Sau đó Phan Hợi đưa về và đến chiều 17/11 thì đưa cá thể động vật này đến nhà Thái Văn Sáng cùng nhau làm thịt ăn uống tại đây.

"Hiện chính quyền địa phương đã lập biên bản và gửi lên Hạt Kiểm lâm. Tuy nhiên, để xác định rõ đối tượng nào trực tiếp bắt, giết thịt thì phía Hạt Kiểm lâm sẽ phối hợp với cơ quan công an để làm rõ và đối chiếu theo quy định để xử lý nghiêm minh.

Sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với công an để làm rõ từng đối tượng và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", ông Hào thông tin.

Như đã đưa tin, ngày 25/11, facebook có tên là Phan Hợi đã phát trực tiếp cảnh một nhóm người giết thịt khỉ. Qua theo dõi được biết, cá thể khỉ này rất lớn, khoảng hơn 10kg.

Sau khi xuất hiện đoạn clip này, cơ quan chức năng huyện Hương Khê đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news