Tin mới

Vụ giết người phi tang xác trong bao tải: Người mua dây chuyền vàng có bị xử lý?

Chủ nhật, 29/04/2018, 15:24 (GMT+7)

Trong vụ án đối tượng Chử Tuấn Sơn giết người cướp của rồi cho xác nạn nhân vào bao tải phi tang xuống bãi đất trống, người mua sợi dây chuyền vàng mà Sơn bán có bị xử lý?

Trong vụ án đối tượng Chử Tuấn Sơn giết người cướp của rồi cho xác nạn nhân vào bao tải phi tang xuống bãi đất trống, người mua sợi dây chuyền vàng mà Sơn bán có bị xử lý?

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chử Tuấn Sơn (SN 1969, trú tại tổ 15, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

 Đối tượng Sơn đã bán dây chuyền vàng cho một cửa tiệm ở gần nhà

Theo đó, sau khi xuống tay sát hại anh T. (22 tuổi, trú tại Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm), Sơn đã lấy xe máy, điện thoại và một sợi dây chuyền vàng của nạn nhân. Xe máy Sơn mang gửi ở một bệnh viện gần đó, điện thoại thì hắn tháo sim vứt đi còn máy để sử dụng. Riêng sợi dây chuyền, hắn đem bán cho một cửa hàng ở Thị trấn Cầu Diễn được hơn 4 triệu đồng. Vậy, người mua vàng của đối tượng Sơn có vi phạm pháp luật.

Luật sư Bùi Đình Ứng (đoàn Luật sư Hà Nội) chia sẻ, nếu trong vụ việc mà người chủ tiệm vàng biết sợi dây chuyền vàng Sơn đem bán là tài sản do hành vi vi phạm pháp luật mà có nhưng chủ tiệm vẫn mua thì người chủ tiệm vàng này sẽ bị xem xét xử lý. Còn ngược lại, nếu khi đối tượng Sơn mang sợi dây chuyền vàng đến bán mà đối tượng nói đó là của mình, đang cần tiền nên bán thì chủ tiệm vàng kia vô can. Việc này cũng cần cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo luật sư Ứng, khoản 1, Điều 323, BLHS 2015 về tội Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có quy định, người nào không hứa hẹn trước mà chứa chấp, tiêu thụ tài sản biết rõ là do người khác phạm tội mà có, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Như vậy, nếu có việc chủ tiệm vàng biết sợi dây chuyền vàng Sơn đem bán là do hành vi giết người cướp tài sản của anh T. mà có được nhưng vẫn đồng ý mua thì chủ tiệm vàng sẽ bị xử lý và có thể đối diện với khung hình phạt lên đến 3 năm tù.

Xuân Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news