Tin mới

Vũ Hán chính thức mở cửa toàn bộ trường học, 1,4 triệu học sinh được tới trường

Thứ hai, 31/08/2020, 13:52 (GMT+7)

Vũ Hán chính thức mở cửa trở lại toàn bộ các trường học từ 1/9 sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Theo tin tức từ Reuters, chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc thông báo 2.842 cơ sở giáo dục trên toàn thành phố sẽ mở cửa đón gần 1,4 triệu học sinh bắt đầu từ 1/9.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền thành phố Vũ Hán khuyến cáo học sinh đeo khẩu trang khi đến trường và tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng nếu có thể. Học sinh hạn chế tụ tập không cần thiết và thực hiện khai báo y tế hàng ngày.

Một trường học ở Vũ Hán. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, trường học phải dự trữ vật tư kiểm soát dịch bệnh và thực hiện diễn tập, huấn luyện để chuẩn bị ứng phó với các đợt bùng phát dịch mới. Chính quyền thành phố đã vạch ra các kế hoạch khẩn cấp để chuyển trở lại giảng dạy trực tuyến nếu mức độ rủi ro liên quan đến Covid-19 thay đổi.

Hơn 9.000 sinh viên Đại học Vũ Hán đã bắt đầu học kỳ mùa thu ngày 24/8. Các em cũng được yêu cầu hạn chế ra khỏi khuôn viên trường và phải báo cáo lịch sử đi lại bên ngoài trường trong trường hợp khẩn cấp bắt buộc phải ra ngoài. Người lạ không được vào trường khi chưa được phép.

Ảnh: Reuters

Vũ Hán là ‘ổ dịch’ Covid-19 lớn nhất ở Trung Quốc, nơi khởi phát dịch vào cuối năm ngoái. Thành phố miền Trung Trung Quốc phải tiến hành phong tỏa hơn 2 tháng từ ngày 23/1.

Số người chết vì Covid-19 của Vũ Hán là 3.869 người, chiếm hơn 80% tổng số người chết vì dịch bệnh của Trung Quốc. Tuy nhiên, kể từ tháng 4, tình hình dịch bệnh tại đây đã ổn địch trở lại. Thành phố cũng trở lại bình thường từ tháng 4 sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Từ 18/5 đến nay, thành phố không ghi nhận thêm ca nhiễm cộng đồng nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news