Tin mới

Vũ Hán phát hiện ca Covid-19 đầu tiên sau hơn 1 tháng

Chủ nhật, 10/05/2020, 19:00 (GMT+7)

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo 14 ca Covid-19 trong ngày 9/5, mức cao nhất kể từ 28/4. Trong số này có một ca nhiễm tại thành phố Vũ Hán.

Sau hơn 1 tháng không có ca Covid-19 nào trong cộng đồng, Vũ Hán lại xuất hiện ca nhiễm mới. Ảnh: IndiaToday

Trong khi Trung Quốc chính thức chỉ định tất cả các khu vực của nước này ở mức rủi ro thấp vào ngày 7/5 thì các trường hợp mới được công bố hôm nay cho thấy số ca nhiễm đã tăng vọt so với trước đó. Riêng cụm dịch thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm đã chiếm 11 ca.

Ngày 9/5, các quan chức Cát Lâm đã nâng mức rủi ro của thành phố Thư Lan từ trung bình lên cao sau khi có một phụ nữ dương tính với virus corona hôm 7/5. 11 ca nhiễm mới được công bố ngày hôm nay là thành viên của gia đình hoặc những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân/người nhà bệnh nhân trên.

Ca Covid-19 mới tại Vũ Hán, tâm dịch cũ của Trung Quốc là ca nhiễm đầu tiên kể từ ngày 3/4. Bệnh nhân hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Vợ anh này cũng có kết quả dương tính với virus và là một trường hợp không có triệu chứng. Toàn khu phố nơi người này sống từng ghi nhận 20 ca Covid-19.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia, ca Covid-19 mới tại Vũ Hán được xếp vào diện "ca lây nhiễm cộng đồng trong quá khứ". 5 người khác trong cộng đồng, bao gồm vợ bệnh nhân đều nhiễm virus mà không có triệu chứng. Họ đã được nhập viện để theo dõi. Các ủy ban y tế địa phương và quốc gia tại Trung Quốc không tính những người nhiễm không triệu chứng vào các ca nhiễm được xác nhận.

Ngoài cụm dịch ở Thư Lan và ca nhiễm tại Vũ Hán, 2 ca nhiễm mới được xác nhận là ca ngoại nhập. Bên cạnh đó, 20 ca nhiễm không triệu chứng mới được phát hiện. Đây là mức tăng cao nhất kể từ 1/5 và tăng so với 15 ca một ngày trước đó. Không có trường hợp tử vong nào liên quan đến Covid-19 được báo cáo.

Trung Quốc đã gỡ phong tỏa Vũ Hán sau 76 ngày nội bất xuất, ngoại bất nhập kể từ ngày 8/4. Tính đến ngày 9/5, thành phố có 50.334 ca Covid-19 được xác nhận. Tổng số ca Covid-19 được xác nhận tại Trung Quốc đại lục đạt 82.901 tính đến ngày 9/5, số ca tử vong là 4.633

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news