Tin mới

Vũ Hán rút lại thông báo cho phép người rời thành phố

Thứ hai, 24/02/2020, 20:32 (GMT+7)

Sau khi thông báo những người không phải cư dân Vũ Hán được phép rời thành phố, chính quyền địa phương bất ngờ rút lại ngay sau đó.

Chính quyền Vũ Hán ngày 24/2 cho hay họ đã rút lại thông báo được đăng tải trong 3 tiếng đồng hồ trước đó, trong đó có điều khoản nới lỏng lệnh hạn chế đi lại như cho phép một vài người có thể ra ngoài mà không cần xin phép.

Chính quyền nới đây cũng cho biết đã khiển trách người chịu trách nhiệm đăng tải thông báo này.

Người dân trong một khu dân cư bị phong tỏa ở Vũ Hán. Ảnh AFP

Trước đó, theo AFP, chính quyền Vũ Hán sẽ để những người không phải là cư dân thành phố được rời khỏi thành phố này. Đến nay, dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra đã lây nhiễm cho hơn 79.000 người và giết chết hơn 2.500 người trên toàn thế giới.

Thông báo này ghi rằng, những người muốn rời khỏi thành phố phải chứng minh chưa từng tiếp xúc với người bệnh, họ cũng phải trải qua sàng lọc y tế để đảm bảo không có triệu chứng nghi nhiễm bệnh.

Được biết, Trung Quốc đã cách chức các quan chức đảng cao nhất của các Vũ Hán và Hồ Bắc hồi đầu tháng, cũng như các quan chức y tế địa phương vì không công khai tin tức khiến cho mầm bệnh lây lan không thể kiểm soát sau đó.

Đến nay, sau hơn 2 tháng kể từ khi dịch bùng phát, dịch Covid -19 đã cướp đi sinh mạng của 2.592 người ở Trung Quốc đại lục, khiến hơn 77.000 người nhiễm bệnh, hơn 22.000 người đã được chữa khỏi các triệu chứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news