Tin mới

Vụ hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà: Phạt chủ phòng khám "chui" 110 triệu đồng

Thứ tư, 19/07/2017, 14:42 (GMT+7)

Liên quan tới việc hàng loạt trẻ em bị mắc bệnh sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu, sau khi tiến hành kiểm tra và xác minh, Sở Y tế Hưng Yên đã lập biên bản vi phạm hành chính và kiến nghị mức xử phạt tối thiểu là 110 triệu đồng đối với cơ sở khám "chui" của bà Hoàng Thị Hiền.

Liên quan tới việc hàng loạt trẻ em bị mắc bệnh sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu, sau khi tiến hành kiểm tra và xác minh, Sở Y tế Hưng Yên đã lập biên bản vi phạm hành chính và kiến nghị mức xử phạt tối thiểu là 110 triệu đồng đối với cơ sở khám "chui" của bà Hoàng Thị Hiền.

Y sĩ "biết tuốt" Hoàng Thị Hiền ở phòng khám tại nhà. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên Dân trí, Lao động, sáng nay (19/7), trong buổi làm việc giữa Viện Da liễu Trung ương, Cục Quản lý khám chữa bệnh và Sở Y tế Hưng Yên, ông Lều Văn Quân, Chánh thanh tra Sở Y tế Hưng Yên, cho biết: Ngày 16/7 trên các mạng xã hội phản ánh hàng loạt trẻ em ở Khoái Châu – Hưng Yên mắc sùi mào gà điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Ngay sau khi biết thông tin, Sở y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh gồm Thanh tra Sở, Phòng nghiệp vụ Y tiến hành kiểm tra, xác minh từ ngày 17/7 đến này 26/7.

Trong sáng ngày 17/7, Đoàn phối hợp với Phòng y tế huyện Khoái Châu, trạm Y tế xã Dạ Trạch kiểm tra, xác minh thông tin. Chiều 18/7, y sĩ Hoàng Thị Hiền đã tới Sở Y tế tỉnh Hưng Yên làm việc theo yêu cầu triệu tập của đoàn Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên. Trong buổi làm việc, Sở Y tế Hưng Yên làm rõ những sai phạm của y sĩ Hiền và bà Hiền đã thừa nhận những sai phạm này.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế Hưng Yên đã kết luận các sai phạm của bà Hiền như sau:

Thứ nhất, phòng khám đặt tại gia đình nhưng không có biển hiệu, không có giấy phép hoạt động. Trong cơ sở có 01 giường khám, 01 tủ thuốc, 01 bộ panh kéo, bông, cồn, 01 bộ huyết áp kế, 01 ống nghe tim phổi.

Trong khi thực hiện dịch vụ kỹ thuật, bà Hiền dùng găng tay thông thường; bà Hiền công nhận chỉ nong dính cho các cháu viêm dính bao quy đầu, không làm chích rạch bằng dụng cụ.

Đoàn kiểm tra, xác minh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, kiến nghị mức xử phạt các hành vi theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Với hành vi này, mức xử phạt từ 50 triệu đến 70 triệu đồng.

Thứ hai, bà Hiền chỉ là y sỹ nhưng đã hành nghề vượt quá phạm vi cho phép, dù không đủ trình độ và điều kiện làm thủ thuật lộn bao quy đầu cho trẻ em nhưng bà Hiền vẫn cố tình thực hiện là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về khám chữa bệnh, gây ảnh hưởng không nhỏ tới người bệnh. Với hành vi này, mức xử phạt từ 30 triệu đến 40 triệu đồng.

Thứ ba, bà Hiền đã bán thuốc trong cơ sở khám chữa bệnh là trái với quy định dành cho các cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Với hành vi này, mức xử phạt từ 20 triệu đến 30 triệu đồng.

Như vậy, tổng mức phạt tối thiểu cho cả 3 hành vi vi phạm nói trên là 110 triệu đồng. Bà Hiền cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn từ 6 tháng đến 12 tháng.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hưng Yên, bà Hiền hiện đang là cán bộ công tác trong ngành y (là y sĩ, làm việc tại trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, được tăng cường làm việc tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang), bà đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp. Việc không có chuyên môn vẫn làm những thủ thuật, khám-chữa bệnh, vẫn bán thuốc chẳng khác nào đùa giỡn với tính mạng con người.

Về nguyên nhân gây bệnh, Sở y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện da liễu Trung ương tiến hành điều tra nguyên nhân theo chỉ đạo của Bộ Y tế để có giải pháp ngăn chặn các trường hợp tương tự trong cộng đồng.

Sau sự cố ý khoa này, Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng quyết định điều trị miễn phí cho các bệnh nhi bị sùi mào gà ở Khoái Châu Hưng Yên từ ngày 17/7.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news