Tin mới

Vụ hàng loạt xe chết máy sau khi đổ xăng tại Quảng Trị: Trong bồn chứa xăng có khoảng 150 lít nước

Thứ tư, 17/01/2018, 14:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hàng loạt xe bị chết máy sau khi đổ xăng tại một cây xăng ở Quảng Trị, bước đầu cơ quan chức năng xác định trong xăng có lẫn nước.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt xe bị chết máy sau khi đổ xăng tại một cây xăng ở Quảng Trị, bước đầu cơ quan chức năng xác định trong xăng có lẫn nước.

Trao đổi với Lao Động, ông Dương Mạnh Tường - Chi cục trưởng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Trị (thuộc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau khi nhận được thông tin trên, đơn vị đã phối hợp với UBND huyện Cam Lộ, Công an huyện Cam Lộ, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị vào cuộc tìm hiểu.

Khi cơ quan chức năng rút xăng từ bồn chứa lên và bỏ vào chai thì phát hiện có sự phân tách, xăng ở trên và nước ở dưới với 2 màu khác nhau. Quá trình kiểm tra bồn chứa, phần đáy có khoảng 150 lít nước. 

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên cây xăng cùng cơ quan chức năng của huyện Cam Lộ đã có mặt để kiểm tra tình trạng xăng ở bể chứa. Ảnh Lao Động

Được biết, thời điểm kiểm tra, trong bồn chứa khoảng 7.000 lít xăng, vào ngày 15/1 cửa hàng xăng dầu số 7 có nhập vào 4.000 lít xăng. Hiện tại, cơ quan chức năng đã lập biên bản, yêu cầu cửa hàng dừng kinh doanh để khắc phục bằng cách rút hết xăng ra khỏi bồn để tái chế và khắc phục lại bồn chứa.

Cũng theo lãnh đạo Cty Xăng dầu Quảng Trị, ngày 16/1 đơn vị đã hút hết xăng chứa trong bồn lên để xử lý. Khi hút hết xăng thì dưới bồn có thủng, nước đang phun trào lên.

Trước đó, VOV, Tuổi Trẻ đưa tin, sáng ngày 16/1, nhiều xe môtô của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sau khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 7 thuộc Công ty Xăng dầu Quảng Trị, tại Km8 Quốc lộ 9, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị thì bị gặp sự cố xe ngừng hoạt động.

Theo anh Đoàn Quốc Tuấn (28 tuổi, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đến đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 7, sau đó đi được một đoạn ngắn thì chết máy. Thợ sửa cho biết, xe tắt máy là do có nước ở trong bình xăng, nên anh Tuấn dắt xe môtô BKS 74F2-5415 đến cửa hàng xăng dầu, yêu cầu làm rõ.

Anh Tuấn bức xúc: “Cửa hàng xăng dầu đã thừa nhận là có nước trong bồn xăng tại cây xăng. Đây là sự cố, cây xăng có vấn đề, họ đã nhận trách nhiệm và bồi thường thiệt hại tiền xăng và tiền sửa xe. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này".

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an huyện Cam Lộ và cơ quan chức năng đã đến hiện trường để tìm hiểu vụ việc. Đồng thời, đại diện Công ty Xăng dầu Quảng Trị cũng đã cho dừng hoạt động cây xăng số 7 để kiểm tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news