Tin mới

Vụ hiệu phó tống tình cấp dưới: "Không có chuyện đổi tình lấy biên chế"

Thứ tư, 23/08/2017, 22:42 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng ở Đắk Lắk bị tố có quan hệ ngoài luồng với cấp dưới rồi quay lại cảnh ân ái, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn khẳng định không thể có chuyện đổi tình lấy biên chế.

Liên quan đến thông tin Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng ở Đắk Lắk bị tố có quan hệ ngoài luồng với cấp dưới rồi quay lại cảnh ân ái, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn khẳng định không thể có chuyện đổi tình lấy biên chế.

Bà T. (ngồi quay lưng) trình bày sự việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Tuân (32 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), về việc ông Hoàng Hữu H. - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) có quan hệ bất chính với vợ mình và có hành vi phát tán clip nóng của bà T. (vợ ông Tuân). Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn đã yêu cầu nhà trường báo cáo đồng thời chuyển vụ việc sang Thanh tra huyện.

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, ông Khăm Pôn Lào - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn cho biết, UBND huyện đã thành lập một tổ thanh tra để xác minh việc này. Đến nay, thanh tra huyện vẫn chưa có kết luận chính thức. "Tuy nhiên, ngày 16/8, UBND huyện Buôn Đôn cũng có thông báo không tái bổ nhiệm chức phó hiệu trưởng với ông H. vì ông đã bị chi bộ kỷ luật với hình thức khiển trách”, vị phó phòng thông tin.

Cũng theo vị phó phòng GD&ĐT Buôn Đôn, qua dư luận và xác minh ban đầu việc thầy H. có quan hệ ngoài luồng với bà T. là có.

“Mức độ quan hệ đến đâu thì chưa xác minh được. Tuy nhiên, đạo đức nhà giáo không có phép xảy ra những việc như thế. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề giáo dục cho học sinh”, ông Khăm Pôn Lào thông tin.

Về việc xuất hiện thông tin đổi tình lấy biên chế, ông Kăm Pôn Lào cho biết việc này không thể.

"Biên chế giáo viên là do Phòng GD&ĐT tham mưu UBND huyện phê duyệt và phải qua nhiều quy trình", ông nói.

Cũng liên quan đến sự trên, ông Phạm Văn Cường - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết, Ban giám hiệu đã mời các bên lên làm việc.

Theo ông Cường, năm học 2013-2014 nhà trường có nhu cầu dạy tiếng Anh cho học sinh nên hợp đồng với bà T. theo từng tháng.

“Trong quá trình công tác tại trường tôi không nghe thông tin việc cô Thanh và thầy H. có quan hệ tình cảm. Đến khi cô này và thầy H. xảy ra xô xát dẫn đến công an lập biên bản thì tôi mới biết”, ông Cường nói.

Sau đó, khi bà T. gửi đơn lên Ban giám hiệu tố cáo hành vi của thầy hiệu phó. “Khi có đơn, Ban giám hiệu đã mời các bên lên làm việc. Tuy nhiên, thầy H. không thừa nhận mình có quan hệ tình cảm với cấp dưới và phủ nhận những tố cáo của cô này. Sau đó, bất ngờ cô Thanh rút đơn tố cáo vì cho rằng có một số hiểu lầm”, ông Cường nói thêm.

Ngày 26/9/2016, Chi bộ trường ra quyết định kỷ luật đối với thầy H., bằng hình thức khiển trách vì vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm đạo đức lối sống của người đảng viên, vi phạm những điều đảng viên không được làm. Còn cô T. đến tháng 10/2016, nhà trường đã bị buộc thôi việc, cắt hợp đồng do vi phạm đạo đức nhà giáo nên không đủ tư cách để đứng lớp.

Trả lời báo chí về sự việc, ngày 23/8, vị Phó hiệu trưởng Hoàng Hữu H. cho hay: “Tất cả sự việc trên tôi đã làm việc với thanh tra và công an huyện, nếu báo chí muốn xác minh thì đến cơ quan điều tra để làm rõ”.

Cũng trong chiều 23/8, trao đổi với PV báo Dân trí, ông Nguyễn Như Bút - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, sau khi nhận đơn tố cáo ông Hoàng Hữu H. - Phó Hiệu trưởng trường tiểu học K.Đ (xã Cuôr Knia) có quan hệ bất chính với cấp dưới, dùng sim rác để tung hình ảnh, clip có nội dung phản cảm nhằm đe dọa, huyện đã cho Thanh tra huyện vào cuộc xác minh.

Cũng theo ông Bút, hiện huyện đã chuyển đơn sang cơ quan điều tra để làm rõ, nếu phát hiện yếu tố cấu thành tội phạm thì sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news