Tin mới

Vụ hiệu phó tống tình giáo viên bằng clip ân ái: Sở GD&ĐT chỉ đạo khẩn

Thứ sáu, 25/08/2017, 16:43 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng ở Đắk Lắk bị tố có quan hệ ngoài luồng với cấp dưới rồi quay lại cảnh ân ái, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo xác minh, báo cáo rõ vụ việc, đồng thời đề xuất cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc.

Liên quan đến thông tin Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng ở Đắk Lắk bị tố dùng "clip sex" tống tình cấp dưới, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo xác minh, báo cáo rõ vụ việc, đồng thời đề xuất cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc.

Bà T. (ngồi quay lưng) trình bày sự việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sáng nay 25/8, VietNamNet, Dân trí dẫn nguồn tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, lãnh đạo sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn làm báo cáo, đề xuất hướng xử lý đối với Hiệu phó Trường tiểu học Kim Đồng, xã Cuôr Knia, bị tố dùng “clip sex” tống tình cấp dưới gây xôn xao dư luận.

Theo Sở GD&ĐT Đắk Lắk, sự việc xảy ra đã lâu nhưng phòng không báo cáo lên nên lãnh đạo không nắm được, chỉ mới biết thông tin qua báo chí.

“Theo phân cấp, các trường THCS trở xuống do UBND cấp huyện, thị xã, thành phố quản lý về nhân sự, biên chế, phòng GD&ĐT phụ trách về chuyên môn. Việc nắm thông tin, xử lý sai phạm trong vụ việc này đều thuộc thẩm quyền của UBND huyện Buôn Đôn” , lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết.

Cũng theo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, sự việc này đã gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến uy tín nhà giáo nên sở chỉ đạo phòng đề xuất cơ quan chức năng liên quan có biện pháp xử lý nghiêm, không để “con sâu làm rầu nồi canh”.

“Hiện nay cơ chế xử lý cán bộ phải căn cứ vào luật. Tuy nhiên những người làm nghề giáo mà không đúng tác phong, đạo đức nghề giáo tốt nhất ra khỏi ngành”, vị lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh.

Cùng ngày, Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn xác nhận, đã hoàn thành báo cáo về vụ việc và những xử lý bước đầu của UBND huyện đối với các cá nhân sai phạm gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT để nắm thông tin.

Trước đó, UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Tuân (32 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), về việc ông Hoàng Hữu H. - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) có quan hệ bất chính với vợ mình và có hành vi phát tán clip nóng của bà T. (vợ ông Tuân). Sự việc này cũng đã được Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn yêu cầu nhà trường báo cáo đồng thời chuyển vụ việc sang Thanh tra huyện.

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, ông Khăm Pôn Lào - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn cho biết, UBND huyện đã thành lập một tổ thanh tra để xác minh việc này. Đến nay, thanh tra huyện vẫn chưa có kết luận chính thức. "Tuy nhiên, ngày 16/8, UBND huyện Buôn Đôn cũng có thông báo không tái bổ nhiệm chức phó hiệu trưởng với ông H. vì ông đã bị chi bộ kỷ luật với hình thức khiển trách”, vị phó phòng thông tin.

Cũng theo vị phó phòng GD&ĐT Buôn Đôn, qua dư luận và xác minh ban đầu việc thầy H. có quan hệ ngoài luồng với bà T. là có.

“Mức độ quan hệ đến đâu thì chưa xác minh được. Tuy nhiên, đạo đức nhà giáo không có phép xảy ra những việc như thế. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề giáo dục cho học sinh”, ông Khăm Pôn Lào thông tin.

Về việc xuất hiện thông tin đổi tình lấy biên chế, ông Kăm Pôn Lào cho biết việc này không thể.

"Biên chế giáo viên là do Phòng GD&ĐT tham mưu UBND huyện phê duyệt và phải qua nhiều quy trình", ông nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news