Tin mới

Vụ hiệu trưởng "cầm nhầm" 44 triệu đồng: Cách chức, điều về làm chuyên viên phòng GD&ĐT

Thứ sáu, 13/04/2018, 14:34 (GMT+7)

Do những sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành nên một hiệu trưởng trường tiểu học tại Đà Nẵng vừa bị điều chuyển sang làm chuyên viên phòng GD&ĐT quận.

Do những sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành nên một hiệu trưởng trường tiểu học tại Đà Nẵng vừa bị điều chuyển sang làm chuyên viên phòng GD&ĐT quận.

Tin tức trên Pháp Luật TP.HCM Zing.vn đăng tải, ngày 10/4, ông Lê Anh - chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) - xác nhận đơn vị đã điều chuyển bà Lê Thị Hoàng Anh, hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Công Uẩn, về làm chuyên viên phòng GD&ĐT. 

Đồng thời UBND quận vừa quyết định bổ nhiệm bà Phan Thị Thu Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Công Uẩn thay bà Lê Thị Hoàng Anh.

Cơ quan chức năng kết luận bà Hoàng Anh có nhiều sai phạm.

Theo kết luận của cơ quan chức năng quận Hải Châu, trong thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng từ năm 2014-2017, bà Hoàng Anh đã có hành vi gian dối trong việc lập danh sách giảng dạy, chiếm đoạt số tiền hơn 44 triệu đồng.

Trên cương vị phó hiệu trưởng, sau đó là hiệu trưởng, bà Hoàng Anh không tham gia giảng dạy nhưng vẫn có tên trong danh sách trực tiếp đứng lớp, nhận phụ cấp ưu đãi hơn 44 triệu đồng. Làm việc với thanh tra, bà Hoàng Anh khai nhận nhầm số tiền này.

Bên cạnh đó bà Hoàng Anh từng bị nhiều phụ huynh tố đã bớt khẩu phần ăn của học sinh khi còn đương chức.

Việc mua sắm đồ dùng bán trú cho học sinh cũng có những sai phạm. Cụ thể, tháng 1/2017, trường Lý Công Uẩn thu của học sinh khối lớp 3, 4, 5 số tiền 500.000 đồng/học sinh. Tháng 9/2017, cũng với số học sinh này, nhà trường thu 250.000 đồng/em.

Khoản thu này không được công khai cho phụ huynh từng lớp biết để thực hiện việc giám sát. Ngoài ra, việc thanh lý đồ dùng bán trú không còn giá trị sử dụng không được thông qua hội đồng thanh lý tài sản và không thực hiện việc kiểm kê tài sản còn giá trị sử dụng...

Việc không thông báo công khai tài sản cho cán bộ, công chức, người lao động biết hoạt động của đơn vị đã vi phạm vào những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện hơn 60 triệu đồng trong tài khoản của nhà trường là tiền ăn bán trú của học sinh chưa được sử dụng hết nhưng ban giám hiệu không thực hiện việc thoái trả lại cho phụ huynh học sinh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news