Tin mới

Vụ hố tử thần tại Thanh Hóa: Phát hiện một số giếng nước ngầm tự nhiên

Thứ hai, 03/11/2014, 16:00 (GMT+7)

Sau khi tiến hành khảo sát và kiểm tra thực địa, đoàn công tác phát hiện một số giếng ngầm xung quanh hố tử thần ở thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

 

 

Sau khi tiến hành khảo sát và kiểm tra thực địa, đoàn công tác phát hiện một số giếng ngầm xung quanh hố tử thần ở thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Sau khi có ý kiến đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa, đoàn công tác thuộc Viện Mỏ - Địa chất và Tổng Cục Mỏ - Địa chất và Khoáng sản đã tiến hành khảo sát hiện trường “hố tử thần” tại xã Qúy Lộc, huyện Yên Định.

Trong hai ngày 1 và 2/11, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực địa tại hiện trường sụt lún. Kết quả khảo sát bước đầu của Viện Mỏ - Địa chất và Tổng Cục Mỏ - Địa chất và Khoáng sản cho thấy, xung quanh khu vực sụt lún tại vườn của gia đình ông Dương Đức Hiền có một số giếng nước ngầm tự nhiên.

Qua khảo sát địa chất, tổ công tác phát hiện một số giếng nước ngầm gần khu vực hố tử thần (Ảnh: Vũ Đậu)

Cũng theo đánh giá ban đầu của đoàn công tác Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa thì hố tử thần là hiện tượng tai biến địa chất, sụt lún Karst.

Vị trí hố tử thần cách sông Mã chỉ khoảng 300m, dưới lớp trầm tích là thềm của sông Mã, các hang động Karst qua quá trình ngấm nước nhiều năm đã tạo thành hố, gây sụt lún.

 

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu chính quyền huyện Yên Định thực hiện khẩn cấp một số biện pháp xử Lý Hiện tượng sụt lún tại xã Qúy Lộc, huyện Yên Định. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Yên Định di dời 6 hộ dân sinh sống gần hiện trường hố sụt lún đất tại thôn 2, xã Quý Lộc đến nơi an toàn.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã nghiêm cấm mọi hoạt động khoan giếng trong bán kính tối thiểu 500m tính từ tâm hố để đảm bảo an toàn.

Theo Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news