Tin mới

Vụ hóa đơn tiền diện 6 tháng giống nhau: EVN Tiền Giang thừa nhận sai sót

Thứ hai, 29/06/2020, 09:17 (GMT+7)

Công ty điện lực (EVN) Tiền Giang mới đây đã nhận sai sót và cho biết sẽ tiến hành xử lý những cá nhân có vi phạm liên quan đến vụ việc này.

Tin tức mới nhất trên VietnamnetVTC News cho hay liên quan đến vụ việc một hộ có hóa đơn tiền điện 6 tháng liền giống hết nhau, EVN Tiền Giang đã có văn bản phản hồi.

Theo đó, nhận được phản ánh của báo chí, EVN Tiền Giang đã cử nhân viên đến tiếp xúc khách hàng cũng chính là rà soát lại quá trình thực hiện việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng này trong các tháng.

EVN Tiền Giang cho biết khách hàng này đóng cửa nhà thường xuyên, công tơ lại lắp trong nhà.

6 tháng hóa đơn tiền điện giống nhau tại Tiền Giang. Ảnh: Vietnamnet

Nhân viên ghi điện không liên hệ được với khách hàng để ghi nên đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước vào tháng 12/2019.

Việc ghi này theo quy trình ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện thuộc Quy trình kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho phép được ghi tối đa hai lần trong trường hợp không ghi được chỉ số (tương ứng với các tháng 12/2019 và tháng 1/2020).

Ngoài ra trong tháng 2 và 3/2020, các nhân viên của EVN Tiền Giang đã tìm mọi cách để liên hệ với khách hàng, xác nhận chỉ số công tơ thực tế nhưng do chưa liên lạc được với khách hàng nên nhân viên ghi chỉ số tiếp tục ghi mức tiêu thụ của 2 tháng kế tiếp (tháng 2 và 3) bằng mức tiêu thụ đã tạm ghi.

Hóa đơn tiền điện 6 tháng giống nhau. Ảnh: Internet

Đến kỳ hóa đơn vào tháng 4/2020, sau nhiều lần liên hệ, Điện lực Cai Lậy (Tiền Giang) đã gặp mặt xin lỗi và làm việc trực tiếp với khách hàng để xác nhận chỉ số,nhằm thực hiện điều chỉnh hóa đơn tiền điện theo đúng với thực tế sử dụng điện.

Khách hàng này cũng đã thống nhất việc xử lý này và không hề có thêm bất kỳ khiếu nại gì. 
Các tháng sau đó việc ghi chỉ số cũng được thực hiện đúng như thực tế do nhân viên ghi chỉ số đã phối hợp và thỏa thuận được với khách hàng về việc ghi chỉ số hàng tháng.

Theo EVN Tiền Giang, dù những sai sót nêu trên thuộc về yếu tố khách quan tác động nhưng đã gây ảnh hưởng cho khách hàng và dư luận không tốt.

Do đó, công ty sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ cũng như chấn chỉnh bộ phận phụ trách.

Đồng thời cũng xem xét và xử lý kỷ luật những cá nhân có liên quan đến sự việc theo quy định hiện hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news