Tin mới

Vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu/tháng: Đề xuất cách chức PGĐ Điện lực Vân Đồn

Thứ tư, 24/06/2020, 14:33 (GMT+7)

Sau khi 1 trưởng phòng của Điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) bị đình chỉ công tác trong vụ hóa đơn tiền điện hộ dân 90 triệu/tháng, PGĐ Điện lực Vân Đồn cùng 2 cấp dưới đã bị đề xuất cách chức.

Sáng 24/6, trao đổi với VietNamNet, Phó giám đốc công ty Điện lực Quảng Ninh Vũ Đình Tân cho hay, sau cuộc họp với Điện lực Vân Đồn liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 của một hộ dân trên địa bàn tăng cao đột biến, đơn vị này đã đưa ra đề xuất cách chức Phó giám đốc Nguyễn Hữu Trọng, Trưởng phòng Kinh doanh Lưu Sơn Tùng và Tổ trưởng kinh doanh giám sát Đỗ Huy Đạm.

Hộ bà Gái nhận được hóa đơn gần 90 triệu đồng cho 27.862 số điện. Ảnh: FB

Ngoài ra, Giám đốc Điện lực Vân Đồn Đặng Thành bị đề xuất kỷ luật khiển trách.

"Đây mới là đề xuất của công ty Điện lực Vân Đồn, còn đồng ý hay không thì còn phải chờ vào cuộc họp sắp tới của hội đồng kỷ luật, Ban giám đốc công ty. Việc xử lý thế nào còn tuỳ thuộc vào trách nhiệm mỗi cá nhân, có thể tăng hoặc giảm mức độ kỷ luật", ông Tân nói và cho biết việc kỷ luật từng cá nhân sẽ được thông tin công khai trong cuộc họp dự kiến vào ngày mai.

Cũng theo ông Tân, công ty Điện lực Quảng Ninh không né tránh trách nhiệm. Việc sai số tiền trong hóa đơn điện phụ thuộc vào các yếu tố máy móc và cá nhân, nhưng trong việc này yếu tố cá nhân sai nhiều nhất.

Trước đó, theo phản ánh trên Zingnews.vn, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn) kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 90 triệu đồng, tương đương khoảng 27.000 số điện.

Công ty điện lực Quảng Ninh cử người đến gia đình nhà bà gái xin lỗi. Ảnh: Thanh niên

Sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Đào Thị Gái để kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng bằng bằng checkmetter, kết quả công tơ hoạt động bình thường.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh; chỉ số cuối kỳ tháng 5 là 1.649 kWh; sản lượng thực tế tính đến ngày 22.6 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày). Trong khi đó, kỳ hóa đơn tháng 6 được quy định từ ngày 155 đến 156 (31 ngày).

Từ kết quả điều tra, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ. Cụ thể, công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày kiểm tra có mưa giông nên tín hiệu không đảm bảo khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ không chính xác.

Sau khi phát hiện ra sai sót và làm rõ nguyên nhân, Điện lực Quảng Ninh chốt lại số điện năng của gia đình bá Gái sử dụng trong tháng 6 là 368.335 đồng, tương đương với 200 số điện. Đồng thời, Điện lực Quảng Ninh đã cử đoàn công tác đến xin lỗi gia đình và chỉ đạo kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news