Tin mới

Vụ hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ: Cơ quan điều tra bác bỏ "hợp đồng tình cảm"

Chủ nhật, 14/10/2018, 22:05 (GMT+7)

Cơ quan chức năng bác bỏ sự tồn tại của cái gọi là "hợp đồng tình cảm" giữa Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ tại Bản kết luận điều tra bổ sung lần 2.

Cơ quan chức năng bác bỏ sự tồn tại của cái gọi là "hợp đồng tình cảm" giữa hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ tại Bản kết luận điều tra bổ sung lần 2.

Theo tin tức từ Tiền Phong, tại Bản kết luận điều tra bổ sung lần 2 số 13-29/KLĐTBS-PC45(Đ8) về vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) thực hiện, cơ quan điều tra đã bác bỏ sự tồn tại của cái gọi là "hợp đồng tình cảm".

Cụ thể, kết luận cho rằng: “Căn cứ vào tài liệu điều tra mà cơ quan điều tra đã thu thập được trong quá trình điều tra bổ sung nêu trên nhận thấy lời khai của các bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung phát sinh tại phiên tòa ngày 21/09/2016 là không có căn cứ”.

Tại phiên tòa sơ thẩm đầu tháng 9, bị cáo Dung và Nga đều khai mối quan hệ giữa Cao Toàn Mỹ và Nga không phải chỉ đơn giản là mua bán nhà mà giữa họ còn có một "hợp đồng tình cảm" trong vòng 7 năm. Nhưng sau đó 2 bên phát sinh mâu thuẫn nên ông Cao Toàn Mỹ tố cáo Nga chiếm đoạt tiền.

Ông Cao Toàn Mỹ - người bị hại trong vụ án hình sự liên quan đến cựu hoa hậu Phương Nga, cho biết, ông không ngạc nhiên khi cơ quan chức năng bác bỏ sự tồn tại của cái gọi là "hợp đồng tình cảm". Bởi theo ông Mỹ, "nếu có hợp đồng tình cảm, đương nhiên cô Nga đã vô tội từ lâu".

Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ. Ảnh TPO

Cũng liên quan đến vụ án này, thông tin trên Pháp luật TP HCM vừa quyết định gia hạn thời gian điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Phương Nga) đến ngày 11/12/2018.

Trước đó, Vietnamnet cho hay, đầu tháng 9 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM vừa quyết định thu hồi hơn 2,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM, Giám đốc Công ty Vina Cyber).
Đây là số tiền do Nguyễn Đức Thùy Dung giao nộp để khắc phục hậu quả và sau đó cơ quan điều tra đã giao cho ông Mỹ vào ngày 24/11/2015.

Quá trình điều tra năm 2015, Nguyễn Đức Thùy Dung thừa nhận đã chiếm đoạt 9,5 tỷ (trong tổng số 16,5 tỷ đồng) nên muốn được khắc phục hậu quả. Dung yêu cầu cơ quan điều tra dùng sổ tiết kiệm 2,5 tỷ đồng của mình đang bị thu giữ để trả lại cho ông Mỹ. Nay cơ quan điều tra ra quyết định thu hồi lại số tiền này, chờ xử lý chung với vụ án.

Theo ông Cao Toàn Mỹ tố cáo, thông qua mạng xã hội ông Mỹ quen biết với Phương Nga. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ). Tin lời, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Sau 30 ngày, vì không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên, ông Mỹ tìm hiểu và phát hiện bị lừa nên đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an kết luận, Nga đã bàn với Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc với ông Mỹ, từ đó chiếm đoạt tiền của ông này.

Vụ án đã 2 lần được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần HĐXX đều trả hồ sơ. Tại tòa, hoa hậu Phương Nga phủ nhận cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news