Tin mới

Vụ hỏa hoạn ở Anh: Cuộc gọi đẫm nước mắt của cặp đôi mắc kẹt ở tầng 23

Thứ sáu, 16/06/2017, 16:42 (GMT+7)

Trong thời điểm đối diện với thần chết vì mắc kẹt ở tầng 23, cặp đôi Gloria Trevisan và Marco Gottardi đã gọi điện về cho gia đình ở Ý để nói lời vĩnh biệt cuối cùng.

Trong thời điểm đối diện với thần chết vì mắc kẹt ở tầng 23, cặp đôi Gloria Trevisan và Marco Gottardi đã gọi điện về cho gia đình mình ở Italy để nói lời vĩnh biệt cuối cùng.

Cặp đôi sắp cười này mới chuyển đến London vào khoảng 3 tháng trước. Trong giây phút cận kề cái chết, họ đã hướng mọi tình cảm của mình về gia đình, về cha mẹ ở nước Italy xa xôi. Trevisan (27 tuổi), thạc sỹ chuyên ngành kiến trúc đã nói với cha mẹ những lời tận sâu trong tim mình, "Cảm ơn cha mẹ vì tất cả những gì mà hai người đã dành cho con".

Cuộc gọi đẫm nước mắt cuối cùng của cặp đôi mắc kẹt trên tầng 23 trong vụ cháy tòa tháp ở London - Ảnh 1.

Trong cuộc điện thoại, Travisan cũng nói rằng họ đang đợi sự trợ giúp. Cha của Trevisan kể lại, hai đứa noi muốn chạy xuống dưới nhưng lửa đã lan khắp cầu thang và khói ngày càng dày đặc.

Vài phút sau đó, ông đã nhiều lần gọi cho con gái nhưng mọi nỗ lực đều không thành công.

Cuộc gọi đẫm nước mắt cuối cùng của cặp đôi mắc kẹt trên tầng 23 trong vụ cháy tòa tháp ở London - Ảnh 2.

Anh Gottardi cũng đã gọi điện về cho gia đình của mình. Trong điện thoại, anh ra sức trấn an cha mẹ, rằng mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, Gottardi thừa nhận, khói ngày càng dày đặc, lửa cũng lan nhanh qua mỗi bậc thang.

Ông Giannino, cha của Gottardi chia sẻ, "trong cuộc điện thoại đầu tiên, nó bảo tôi rằng không có gì đáng lo". Tuy nhiên, đến cuộc gọi thứ hai, "thằng bé nói rằng khói ngày một dày đặc. Tôi không thể nào quên được giây phút đó".

Người cha già chia sẻ, "chúng tôi đã cố gắng giữ máy cho đến tận giây phút cuối cùng". Khoảng 4h07, căn phòng đã tràn ngập biển khói và tính hình đã thực sự khẩn cấp. Sau đó, dù cố gắng nhưng "chúng tôi không còn liên lạc được với con nữa".

Luật sư của gia đình cô bé Trevisan cho biết ông đã nghe đoạn ghi âm cuộc nói chuyện. Theo luật sư, "không còn hy vọng họ có thể sống sót. Cô ấy đã nói tạm biệt và cảm ơn vì tất cả những gì cha mẹ đã làm cho cô".

Cũng theo vị luật sư này, gia đình của các nạn nhân muốn đưa thi thể của 2 con về Ý để an táng. Được biết, cặp đôi này cùng theo học chuyên ngành kiến trúc. Cả hai mới chuyển đến London khoảng 3 tháng trước và đều cảm thấy hứng khởi khi được sống tại đây. Tuy nhiên, tai họa ập đến và phá tan mọi ước mơ dang dở.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news