Tin mới

Vụ hỏa táng uẩn khúc ở Kiên Giang: Gia đình không nhận hài cốt

Thứ ba, 05/05/2015, 13:43 (GMT+7)

Sau 3 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được thông báo của cơ quan chức năng đến nhận xác con, bà Chung và gia đình đến nơi thì hay tin tử thi đã được đưa đi hỏa táng. Hiện gia đình chưa đồng ý nhận lại hài cốt về chôn cất và đã làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của con mình.

Sau 3 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được thông báo của cơ quan chức năng đến nhận xác con, bà Chung và gia đình đến nơi thì hay tin tử thi đã được đưa đi hỏa táng. Hiện gia đình chưa đồng ý nhận lại hài cốt về chôn cất và đã làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của con mình.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 11h ngày 30/4, người dân địa phương phát hiện anh Nguyễn Duy An (ngụ khóm 4, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) nằm chết dưới gốc me trong khu nhà ở tập thể của một công ty tại phường An Bình, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Vụ hỏa táng uẩn khúc ở Kiên Giang: Vị trí nơi phát hiện xác nạn nhân (Ảnh NLĐ)

Sau khi nhận được tin báo, công an phường đã đến làm thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. 

Căn cứ vào giấy chứng minh nhân dân tìm thấy trên thi thể, công an địa phương đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Chung (SN 1945) mẹ của nạn nhân, ngụ khóm 4, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang sang nhận thi thể về quê an táng. Tuy nhiên khi gia đình đến nơi phát hiện thi thể nạn nhân đã được đưa đi hỏa táng.

Thi thể nạn nhân đã được đưa đi hỏa táng tại chùa Thôn Dôn (phường An Bình).

Hiện gia đình nạn nhân không đồng ý nhận hài cốt về chôn cất và đã làm đơn khiếu nạn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của anh An,

Trao đổi trên báo Người Lao Động, bà Chung cho hay: “Không biết vì sao Công an TP Rạch Giá lại đem thi thể của An đi thiêu khi chưa có sự đồng ý của gia đình? Tôi không biết bộ xương cốt đó có phải là của con tôi không nữa?”.

Cũng theo nguồn tin này, trong ngày 4/5, bà Chung đến làm việc với lãnh đạo Đội CSĐT tổng hợp Công an TP Rạch Giá. Nơi đây cho biết đã có chụp hình đầy đủ trong quá trình khám nghiệm tử thi, đang chờ kết quả giám định pháp y rồi sẽ có công văn trả lời chính thức về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh An; đồng thời, sẽ xem xét lại quy trình của các điều tra viên trong lúc thi hành nhiệm vụ. Lý giải về việc hỏa táng thi thể vội vã, lãnh đạo Đội CSĐT cho rằng do nơi đây không có nhà chứa xác, nghĩa trang cũng không có nơi để xin chôn đỡ. Ngoài ra, giữa người thông báo với gia đình nạn nhân và người thực hiện hỏa táng không thống nhất với nhau về giờ giấc.

Đại tá Phạm Trung Thành, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nắm được thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, việc lực lượng chức năng ở TP Rạch Giá cho tiến hành hỏa táng nạn nhân là “có phần quá đáng”.

“Chỉ có trường hợp nạn nhân nhiễm bệnh đặc biệt thì cơ quan chức năng mới được quyền hỏa táng mà không cần xin ý kiến thân nhân để tránh lây lan cho người khác. Chúng tôi sẽ có văn bản yêu cầu Công an TP Rạch Giá sớm trả lời rõ ràng về việc này” - đại tá Thành khẳng định.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an