Tin mới

Vụ học sinh Ninh Hiệp bỏ học: Hơn 1500 học sinh trở lại trường học

Thứ sáu, 25/12/2015, 14:13 (GMT+7)

Hơn 1500 học sinh Ninh Hiệp, Gia Lâm (Hà Nội) đã trở lại trường học sau 3 ngày bị phụ huynh "buộc" bỏ học để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe thành trung tâm thương mại.

Hơn 1500 học sinh Ninh Hiệp, Gia Lâm (Hà Nội) đã trở lại trường học sau 3 ngày bị phụ huynh "buộc" bỏ học để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe thành trung tâm thương mại.

Trao đổi với phóng viên về việc hàng loạt học sinh ở Ninh Hiệp nghỉ học trong ba ngày qua, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết: Trong ngày 25/12, số lượng học sinh đến trường nhiều hơn so với những ngày trước. Cụ thể, có 352/940 học sinh THCS, tiểu học 1200/1646 học sinh đến trường. Như vậy, trong tổng số 2000 học sinh nghỉ học đã có hơn 1500 em trở lại trường trong sáng nay.

Tuy nhiên, vào đầu giờ sáng vẫn còn một số đối tượng tập trung ở trường THCS Ninh Hiệp để cản trở không cho học sinh vào trường học tập. Đối với việc dạy và học của học sinh vẫn được diễn ra bình thường theo tiến độ chương trình.

Có 352/940 học sinh THCS Ninh Hiệp trở lại trường học (Ảnh:Zing.vn)

Được biết, chương trình học của các em học sinh THCS là đã kiểm tra xong học kỳ I, còn với học sinh Tiểu học thì theo kế hoạch thì sang tuần sẽ tổ chức kiểm tra bài cuối kỳ.

Nói về kế hoạch tổ chức dạy bù, học bù cho học sinh trong những ngày nghỉ Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm cho biết: “Hiện chúng tôi đang cố gắng vận động học sinh đến trường để đảm bảo sĩ số, đảm bảo quyền lợi của các con còn với những ngày nghỉ học thì việc học bù như thế nào chúng tôi sẽ xin chỉ đạo của Sở. Đối với lịch thi của các em cũng chưa có đề xuất gì bởi vì chưa có sự biến đổi gì lớn”.

Trước đó từ ngày 21/12, để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành (xã Ninh Hiệp) để xây trung tâm thương mại, các tiểu thương đã kích động, ép hơn 2.000 con em phải nghỉ học. Các cấp ban ngành đã vào cuộc, đến tận nhà vận động học sinh đến trường. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ đạo đối với UBND TP Hà Nội phải xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Hạ Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ninh Hiệp