Tin mới

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

Thứ năm, 05/12/2019, 14:45 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội lần đầu lên tiếng về vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong.

Theo tin tức từ Tiền phongVTC, tại phiên chất vất của HĐND thành phố Hà Nội sáng 5/12, Phó trưởng ban VH-XH HĐND thành phố, bà Hoàng Thị Tú Anh đã nhắc đến vụ việc bé trai 6 tuổi trường tiểu học Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô hồi tháng 8. Đại biểu Hoàng Thị Tú Anh thẳng thắn đặt vấn đề, vì sao chỉ sau một năm rà soát các hoạt động của trường ngoài công lập trên toàn thành phố, lại để xảy ra vụ việc đau lòng tại trường Gateway. "Trách nhiệm thuộc về ai?", bà Tú Anh chất vấn.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng. Ảnh: Tiền phong

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, trong công tác quản lý nhà trường, Sở luôn quán triệt đến tất cả các hiệu trưởng các trường, chủ nhóm lớp rằng công việc đầu tiên là phải đảm bảo an toàn, an ninh một cách tốt nhất cho các học sinh, giáo viên khi đến trường.

Về vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Gateway, chúng tôi ý thức được rằng ngành GD&ĐT có phần trách nhiệm. Đây là một sự việc hy hữu, một sự việc rất là đau xót đối với ngành. Trách nhiệm lớn nhất trong sự việc này là các cá nhân có liên quan đưa đón học sinh, cô giáo chủ nhiệm của lớp, rồi ban giám hiệu nhà trường”, ông Dũng nói.

Giám đốc Sở GD&ĐT cũng cho biết thêm, sau khi sự việc tại trường Gateway xảy ra, Sở tổ chức rà soát, báo cáo thống kê, biển số xe, loại xe…gửi kết quả đến công an thành phố. Hiện có 246 trường với 2293 xe khoảng 40.900 học sinh tham gia đưa đón trên địa bàn Thành phố. Sở cũng yêu cầu các trường lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, công tác quản lý cần phải chặt chẽ hơn nữa.

Sở yêu cầu các nhà trường lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh đảm bảo an toàn, đảm bảo các yêu cầu về công tác quản lý. Đồng thời các trường tham gia dịch vụ này xây dựng quy trình đưa đón trẻ em đến trường, quản lý trong giờ học và bàn giao về gia đình hàng ngày đảm bảo nghiêm túc”, ông Dũng nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Gateway Sở GD&ĐT