Tin mới

Vụ học sinh Trường Gateway tử vong: Phụ huynh cho con nghỉ học không cần lấy lại học phí

Thứ tư, 07/08/2019, 16:27 (GMT+7)

Sự việc cháu L.H.L., học sinh Trường Phổ thông liên cấp Gateway (Hà Nội) tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đang khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng.

2 ngày qua, câu chuyện cháu Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong thương tâm ngày 6/8 vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đã khiến dư luận và nhiều phụ huynh có con theo học tại đây vô cùng bàng hoàng và bức xúc trước cách làm việc tắc trách, thiếu trách nhiệm của BQL nhà trường.

Chị Lê Thị Kim Cúc (ở Đống Đa, Hà Nội) có con đang theo học lớp 1 tại ngôi trường này cho biết, sau khi nghe tin bé trai bị tử vong trên xe vì bị bỏ quên khiến chị cũng như các bậc phụ huynh rất lo lắng; những người làm bố, làm mẹ như chị không thể yên tâm để con đi xe đưa đón của nhà trường. Sáng nay, dù nhà ở cách khá xa, chị cũng tự đưa con đến trường.

Chị Cúc khẳng định sẽ cho con nghỉ học dù không lấy được học phí. Ảnh: Công lý

Theo chị Cúc, dịch vụ đưa đón của trường quả thực có vấn đề khi chính con chị đã từng 1 lần bị lạc trên xe đưa đón. "Ngay từ buổi học đầu tiên, khoảng 16h, tôi cũng rụng rời chân tay khi nhận được thông tin từ trường là không tìm thấy con. Khi hỏi cô giáo tại sao đưa con từ trên lớp xuống xe bus mà lại để lạc mất con, quy trình thực hiện thế nào, thì cô phụ trách trả lời do buổi đầu, nên các con không biết đường", trên Trí thức trẻ dẫn lời chị Cúc kể lại.

Cũng theo vị phụ huynh này, việc giao nhận các con giữa thầy cô nhà trường và người giám sát đi cùng xe đang có vấn đề. Để đảm bảo an toàn cho con mình, chị Cúc cho biết sẽ chuyển trường cho con. "Trong thời gian tới, tôi sẽ cho con ở nhà, kể cả lấy lại được tiền đã đóng trước hoặc không lấy lại được tiền tôi cứ đảm bảo an toàn cho con mình trước", chị Cúc thẳng thắn nói.

Được biết, học phí con chị Cúc theo học tại Trường Gateway chưa khuyến mãi là 180 triệu đồng/năm, còn khuyến mãi rồi là 167 triệu đồng/năm bao gồm việc đưa đón.

Ngoài chị Cúc thì hậu vệ Nguyễn Quốc Long đang chơi bóng tại V-League cũng có cậu con trai đang học tại đây. Ngay sau khi biết được thông tin sự việc, Quốc Long đã lập tức lên mạng xã hội để bày tỏ nỗi bức xúc.

Trên Facebook, anh chia sẻ: "Giải tán ngay cái trường quốc tế đểu này, không thể để con mình học cái trường này được. Chia buồn cùng gia đình nạn nhân, lo lắng cho con mình".

Trong một diễn biến liên quan, trên Công lý dẫn lời ông Trương Tất Thành - Hội trưởng phụ huynh lớp 1 Tokyo cho rằng, hiện nay việc thông tin giữa nhà trường và phụ huynh đang có nhiều bất cập. Theo ông Thành, nhà trường có một nguyên tắc là không cho số điện thoại của giáo viên. Như vậy là giáo viên không có liên hệ nào với phụ huynh cả. Chính ông cũng không có số điện thoại của giáo viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news