Tin mới

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Xem xét khởi tố lái xe

Thứ ba, 27/08/2019, 15:47 (GMT+7)

Sau khi quyết định khởi tố người đưa đón trẻ, VKSND quận Cầu Giấy đang xem xét khởi tố lái xe Doãn Quý Phiến.

Theo tin tức từ Thanh niênTiền phong, trưa 27/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, trú tại quận Cầu Giấy) để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”, quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự. Bị can vẫn được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo cáo buộc được VKSND đưa ra, bà Quy đã vô ý không kiểm tra hết trong ô tô Ford Transit 16 chỗ BKS29B-069.56 đưa đón học sinh, trong đó có bé Lê Hoàng Long (6 tuổi), học sinh lớp 1 Tokyo trường tiểu học Gateway ngày 6/8, dẫn đến việc bé bị bỏ quên trên xe 9 giờ đồng hồ.

Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố về tội "Vô ý làm chết người" (Ảnh: Tiền phong)

Viện KSND quận Cầu Giấy cũng cho rằng, kết quả điều tra bước đầu xác định, bé trai 6 tuổi tử vong vì sốc nhiệt, suy hô hấp. Trong vụ án “Vô ý làm chết người”, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại quận Cầu Giấy), là lái xe Ford Transit đưa đón học sinh trường Gateway cũng có trách nhiệm khi không trực tiếp kiểm tra ô tô trước và sau khi di chuyển.

Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ vai trò, trách nhiệm, các tình tiết liên quan để xem xét có khởi tố bị can đối với ông Quy hay không. Bên cạnh đó, trách nhiệm của trường Gateway cũng được cơ quan điều tra đang làm rõ.

Lái xe Doãn Quý Phiến đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra (Ảnh: Infonet)

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch, Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định việc khởi tố bà Quy là hoàn toàn có cơ sở. Bên cạnh đó, luật sư Tuấn Anh cũng nhấn mạnh trong vụ án, dư luận đặt nghi vấn thêm về trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến và thắc mắc ông này có phải đồng phạm với bà Quy?

"Bà Quy vô ý do cẩu thả trong việc kiểm tra học sinh và ký bàn giao đủ 13 em trong khi vẫn còn cháu Long trên ôtô, còn ông Phiến vô ý vì quá tự tin khi nghĩ rằng không cần phải soát lại xe", luật sư phân tích trên Zing.

Cùng quan điểm này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cũng cho rằng cơ quan tố tụng cần làm rõ trách nhiệm đầu tiên thuộc về bà Quy, người đưa đón bé Long và lái xe Doãn Quý Phiến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news