Tin mới

Vụ học sinh trường quốc tế tử vong: Trường Gateway thông tin không đầy đủ

Thứ tư, 07/08/2019, 09:03 (GMT+7)

Sau khi đăng thư ngỏ về cái chết thương tâm của bé trai khi bị bỏ quên trên xe, Trường Gateway đã cố tình che dấu, mập mờ trong cách thông báo tới phụ huynh.

Liên quan đến vụ việc cháu L.H.L. (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong thương tâm ngày 6/8, trao đổi với báo chí tối cùng ngày, đại diện Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, cơ quan công an đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường (Bệnh viện E) để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Tuy nhiên, trong bản Thông báo về sự việc ngày 6/8 và Thư ngỏ gửi phụ huynh Trường Tiểu học Gateway Cầu Giấy được đăng tải trên website của trường này tối ngày 6/8, Ban Giám hiệu nhà trường đã thông tin tới phụ huynh rất mập mờ. Thậm chí, bức thư khiến nhiều người bức xúc khi không hề có lời xin lỗi cần thiết tới gia đình nạn nhân.

Thông báo của Trường Tiểu học Gateway. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, trong cả 2 văn bản này đều chỉ nêu sự việc như sau: Chiều ngày 6/8, vào khoảng 16 giờ, phát hiện sự việc một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện cấp cứu. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Tại đây, các bác sỹ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không qua khỏi.

Thư gửi phụ huynh.

Trong bản Thông báo và Thư ngỏ hoàn toàn không nói đến nội dung thông tin học sinh L.H.L. đã được giáo viên phụ trách xe buýt của trường đón lên xe từ sáng ngày 6/8 nhưng đã bị bỏ quên trên xe, dẫn đến việc học sinh tử vong. Trong khi đó, nội dung này đã được chính bà Trần Thị Hồng Hạnh thừa nhận, viết rõ trong bản tường trình tại Bệnh viện E.

Bà Hạnh viết và ký vào bản tường trình về vụ việc bé trai xấu số. Ảnh: VN+

Việc nhà trường thông tin không đầy đủ khiến nhiều phụ huynh càng thêm hoang mang. Theo các phụ huynh, trường đã cố tình che dấu, mập mờ trong cách thông báo tới phụ huynh học sinh.

Ngay sau đó, trường này đã phải bổ sung thông tin với cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh trường này.

Nhà trường cũng chính thức gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình cháu bé và tất cả Quý vị phụ huynh học sinh khi để xảy ra sự việc nghiêm trọng này.

Theo thông tin mới nhận được, đến 3h sáng ngày 7/8, Công an chính thức công bố kết quả khám nghiệm tử thi của bệnh nhi L. với kết luận sơ bộ, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương.

Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản 2 bên có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương,...

Ngay sau khi khám nghiệm tử thi xong, thi thể của L. đã được bàn giao cho gia đình.

Đến 4h cùng ngày, gia đình tổ chức khâm liệm cho cháu bé ngay tại bệnh viện. Cũng ngay trong đêm, thi thể của cháu L. đã được gia đình đưa về quê nhà Thanh Hóa để an táng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news