Tin mới

Vụ hơn 20 cán bộ bỏ cơ quan đi "ăn giỗ": Giám đốc Sở Y tế nói gì?

Thứ sáu, 10/02/2017, 15:22 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, do nhiều cán bộ, nhân viên muốn dự ngày giỗ tổ ngành y nên xin được đi cùng. Tất cả chi phí đều do các cá nhân tự chi trả.

Liên quan đến vụ "hơn 20 cán bộ bỏ cơ quan đi ăn giỗ", Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, do nhiều cán bộ, nhân viên muốn dự ngày giỗ tổ ngành y nên xin được đi cùng. Tất cả các chi phí đều do các cá nhân tự chi trả hết.

Vào sáng ngày 10/1 hơn 20 cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh Bình Định đã quay trở về nhiệm sở đi làm bình thường.

Theo tin tức báo Vietnamnet, VOV, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định là người cho phép 20 cán bộ, nhân viên trong đó cso 13 người thuộc biên chế của phòng ban của Sở nghỉ phép từ ngày 9/2 đến hết tuần để đi chơi.

Ông Lê Quang Hùng cho biết ông cùng Trưởng phòng Tổ chức hành chính được Bộ Y tế mời ra Hưng Yên dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Hải Thượng Lãn Ông vào ngày 11/2. Tuy nhiên do đây là ngày giỗ tổ của ngành nên nhiều cán bộ, nhân viên xin được đi cùng.

Vụ hơn 20 cán bộ bỏ cơ quan đi "ăn giỗ": Giám đốc Sở Y tế trần tình. Ảnh báo Vietnamnet

"Trong số 22 người này thì có 2 người đi theo giấy mời của Bộ Y tế và 13 công chức của Văn phòng Sở Y tế, còn lại một số cán bộ hợp đồng, tạp vụ và anh em nhân viên hợp đồng của dự án. Các anh em họ nghỉ phép họ xin đi cùng chuyến thôi, tất cả các chi phí đều do các cá nhân tự chi trả hết.

Với vai trò là Giám đốc Sở Y tế thì tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này. Đây hoàn toàn là trách nhiệm của Giám đốc Sở sẽ kiểm điểm theo đúng yêu cầu của UBND tỉnh", báo VOV dẫn lời ông Hùng.

Trao đổi thêm trên báo Vietnamnet, ông Hùng cho hay, do năm nay Bình Định không tổ chức kỷ niệm ngày Thầy thuốc VN, nên anh em tự bỏ kinh phí và xin nghỉ phép để đi chơi. Các cán bộ nhân viên đã cật lực làm việc trong thời gian qua, giải quyết xong nhiều việc nên được tạo điều kiện để nghỉ phép.

Trước đó, vào trưa ngày 9/2, ông Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế Bình Định cùng khoảng 20 cán bộ, nhân viên của Sở Y tế tỉnh đi máy bay ra Hà Nội để dự lễ giỗ Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông ở tỉnh Hưng Yên được tổ chức vào ngày 11/2 tới.

Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, tổ công tác của UBND tỉnh Bình Định bất ngờ đến trụ sở Sở Y tế kiểm tra thì phát hiện hơn 20 cán bộ, nhân viên của Sở này không có mặt tại cơ quan làm việc.

Ngay sau biết thông tin, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định lập tức gọi điện thoại yêu cầu ông Lê Quang Hùng cùng đoàn cán bộ, nhân viên của Sở về ngay trong đêm cho kịp giờ làm.

Nhận được thông tin, ông Hùng cùng các cán bộ đi máy bay quay về Đà Nẵng, sau đó đi ô tô về Bình Đình ngay trong đêm để sáng ngày 10/2 đi làm.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news