Tin mới

Vụ hỗn chiến vì ngao: 2 bị cáo nói “bị ép cung”

Thứ tư, 02/04/2014, 20:12 (GMT+7)

Bị truy\ntố về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích” hai bị cáo đã khai trước tòa rằng\ndo bị ép cung.

Bị truy tố về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích” hai bị cáo đã khai trước tòa rằng do bị ép cung.

Chiều 2/4, phiên tòa xét xử vụ hỗn chiến trên sông Yên (con sông giáp ranh giữa hai huyện Tĩnh Gia và Quảng Xương, Thanh Hóa) khiến 3 người chết, 9 người bị thương bước vào phần xét hỏi. Các bị cáo đã nêu hàng loạt các tình tiết mới trước tòa.

Vụ hỗn chiến vì ngao: 2 bị cáo nói bị ép cung

Các bị cáo lần lượt bị xét hỏi. 

Theo cáo trạng, trong số 19 bị cáo được đưa ra xét xử, 2 bị cáo bị truy tố về tội “giết người”, “cố ý gây thương tích” gồm Nguyễn Văn Tuyển (SN 1987) và Phạm Văn Thành (SN 1994); 17 bị cáo bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”. Tất cả các bị cáo đều ngụ huyện Quảng Xương và Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Cáo trạng nêu: do lợi ích kinh tế của nguồn lợi thủy sản, các hộ dân 2 bên bờ sông Yên thuộc xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) và xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), đã tranh chấp nhau về địa giới để khai thác nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Sáng 7/7/2013, bên phía xã Quảng Nham có 25 - 30 bè, mỗi bè chở 2 - 5 người. Phía bên xã Hải Châu có 2 bè và 1 thuyền với khoảng 15 người đi ra vùng tranh chấp. Khi thuyền, bè của 2 bên tiến lại gần nhau thì những người đi trên bè, thuyền dùng gạch, đá, gậy và các hung khí khác mang theo để ném, đánh nhau tạo thành một cuộc hỗn chiến.

Trong lúc hỗn chiến, bị cáo Nguyễn Văn Tuyển đã cầm dao nhảy sang bè của anh Tô Quốc Dũng và hô to: “Chém chết mẹ bọn nó đi”, rồi dùng dao chém anh Tô Văn Mạnh bị thương, tổn hại 15% sức khỏe.

Sau đó, Tuyển tiếp tục dùng dao và hung khí chém anh Tô Văn Dầu, nhảy xuống sông đuổi anh Dương Văn Quân chém nhiều nhát vào đầu, mặt khiến anh Quân tổn hại 38% sức khỏe.

Còn bị cáo Phạm Văn Thành, sau khi chém anh Dầu, đã cầm dao nhảy xuống sông chém chết ông Tô Quốc Dũng khi ông Dũng đang bám vào cọc trên sông.

Cuộc hỗn chiến đã khiến 3 người rơi xuống sông chết là ông Tô Quốc Dũng (SN 1952), ông Lê Văn Hiệu (SN 1966) cùng ngụ xã Hải Châu; và anh Lữ Kiên Cường (ngụ xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương).

Trong phần xét hỏi, cả hai bị cáo Tuyển và Thành đều một mực bác bỏ cáo trạng mà Viện KSND tỉnh Thanh Hóa truy tố về tội “giết người”, “cố ý gây thương tích”.

Thành cho rằng mình bị công an ép cung và bắt khai nhận những gì mà cán bộ điều tra hướng dẫn.

Còn bị cáo Nguyễn Văn Tuyển có thừa nhận chém người, nhưng không cầm sẵn hung khí. Trong lúc hỗn chiến, Tuyển đã cướp được hung khí của một số người dân bên phía Hải Châu.

Phiên tòa sẽ tiếp diễn vào ngày 3/4.

Theo Lâm Nguyên

(Tít đã được Tinmoi.vn thay đổi)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news